Tăng cân có liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt

  •  
  • 348

Ở những người đàn ông, khi tăng cân 20 đến 30% thì một trong những điều đáng lưu ý là nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt.

Lạm dụng đồ ăn nhanh coi chừng bị ung thư tuyến tiền liệt. Ảnh: kudangroup.com.

Các nhà nghiên cứu ĐH Hawaii cho hay, những người tăng cân khi bắt đầu trưởng thành có thể dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt, mặc dù điều này còn phụ thuộc cả vào chủng tộc.

Nói chung, béo phì làm tăng nguy cơ ung thư, song Brenda Y. Hernandez, phó giáo sư ĐH Hawaii phát hiện sự tăng cân khi người đàn ông bắt đầu trưởng thành đặc biệt liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt sau này.

Trong bài nghiên cứu đăng trên Tạp chí Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention, nhóm của BS Hernabdez đã phân tích hồ sơ sức khỏe của 84.000 người đàn ông, thuộc các chủng tộc da trắng, da đen và da vàng trong số này có trên 5.500 người được chẩn đoán là ung thư.

Gen và cách sống cũng tạo ra sự khác nhau vè nguy cơ mắc bệnh, BS Hernandez nhận định “Mối liên quan giữa các tính chất như tầm vóc thay đổi theo chủng tộc và điều này chịu ảnh hưởng cả gen lẫn cách sống. Nghiên cứu của chúng tôi có đề cập đến yếu tố nguyên nhân gây ung thư trong các cộng đồng dân cư khác nhau”.

Victoria Stevens, giám đốc các phòng thí nghiệm của Hội ung thư Mỹ cho biết có sự khác biệt về khả năng mắc bệnh theo chủng tộc song sự khác biệt này không trực tiếp. Tuy nhiên đây vẫn là một nghiên cứu rất đáng quan tâm.

Nguồn: HealthDay

Theo VietNamNet
  • 348