Tăng sức đề kháng bằng quả hạnh nhân

Nghiên cứu mới của các nhà khoa học tiết lộ rằng hóa chất tự nhiên được tìm thấy trong lớp màng của hạt quả hạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch trong cơ thể con người.

Các nhà nghiên cứu cho biết lớp màng của quả hạnh nhân cải thiện khả năng của các tế bào máu trắng trong việc phát hiện virus, đồng thời làm tăng khả năng của cơ thể ngăn chặn việc sao chép của các virus dẫn tới sự lây lan của chúng trong cơ thể.

Hạnh nhân tốt cho sức đề kháng của cơ thể. (Ảnh: Internet).

Họ phát hiện ra rằng ngay cả khi đã được tiêu hóa trong đường ruột, lớp màng của hạt hạnh nhân vẫn phát huy tác dụng làm gia tăng việc bảo vệ hệ miễn dịch, giúp cơ thể kháng lại virus.

Các nhà khoa học đã thử nghiệm với bệnh lây nhiễm do Virus Herpes Simplex loại 2, loại vi rút gây lở loét và nổi tiếng là khó điều trị do khả năng né tránh hệ miễn dịch của nó.

Kết quả cho thấy chất chiết xuất từ màng hạt hạnh nhân mang lại hiệu quả rõ rệt đối với việc ngăn ngừa các vết loét. Các nhà khoa học vẫn còn chưa xác định chính xác chất nào trong vỏ màng hạnh nhân có khả năng kháng lại virus, nhưng họ tin rằng nó có thể là hợp chất polyphenol. Hợp chất này làm tăng độ nhạy cảm của các tế bào bạch cầu có tên gọi là T helper – tế bào tham gia vào việc kháng lại virus.

Tiến sĩ Martin Wickham thuộc Viện Nghiên cứu Thực phẩm Italy cho biết: “Đây là một mối quan tâm lớn của các nhà khoa học nhằm tìm ra những giải pháp tự nhiên có khả năng kháng lại virus”.

Các virus herpes simplex là một loại virus dễ lây nhiễm và khó điều trị do nó có khả năng né tránh hệ thống miễn dịch. Nghiên cứu cho thấy quả hạnh nhân đã có tác động hiệu quả tới virus này, chứng tỏ nó cũng có khả năng tác động tới các loại virus khác”.

Theo Việt báo