Tạo màn hình duy nhất từ nhiều thiết bị cảm ứng

  •  
  • 536

Các nhà khoa học thuộc trường đại học công nghệ Tokyo vừa giới thiệu công nghệ mới cho phép tạo ra một màn hình duy nhất từ nhiều thiết bị cảm ứng, chẳng hạn như từ điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Công nghệ này có tên Pinch, cho phép kết nối màn hình của 2 thiết bị lại với nhau. Các thiết bị này buộc phải đặt cạnh nhau, khi ta đặt ngón tay cái vào màn hình 1 thiết bị, ngón tay trỏ vào màn hình của thiết bị khác, rồi di chuyển cho các ngón tay gặp nhau.

Sau đó 2 màn hình sẽ tự động gộp lại thành một màn hình lớn. Một phần của khuôn hình sẽ hiển thị trên màn hình của 1 thiết bị, phần còn lại trên màn hình của thiết bị kia. 2 thiết bị sẽ tự điều chỉnh, thông qua wifi để quyết định xem phần nào của bức tranh sẽ hiện lên ở màn hình nào.

Việc hợp nhất 2 thiết bị không chỉ có thể thực hiện theo hướng thẳng đứng mà còn theo cả hướng nằm ngang. Màn hình của các thiết bị cũng không nhất thiết phải bằng nhau. Màn hình chung này cũng có thể được lập nên từ hơn 2 thiết bị.

Công nghệ Pinch cho phép tạo một màn hình chung từ màn hình của một vài thiết bị cảm ứng
Công nghệ Pinch cho phép tạo một màn hình chung từ màn hình của một vài thiết bị cảm ứng

Hiện đã có một vài công nghệ hợp nhất màn hình, Chẳng hạn như công nghệ Junkyard Jumbotron. Cũng giống Pinch, công nghệ này có thể chia một bức tranh để hiển thị trên màn hình chung từ vài thiết bị khác nhau, tuy nhiên quá trình này có thể diễn ra khá lâu.

Theo Báo Đất Việt
  • 536