Tạo nhiên liệu từ thiết bị lọc rác và thực phẩm thừa

  •  
  • 326

Các chuyên gia nghiên cứu của đại học Purdue đã tạo ra một thiết kế đa dạng đó chính là một thiết bị lọc sinh học chuyên dụng có thể vận chuyển được. Nó sử dụng 3 kỹ thuật tách biệt để thể hiện tính năng.

  • Một lò phản ứng sinh học sử dụng nhiều enzym và vi sinh vật nhằm biến đổi thức ăn thừa thành ethanol.
  • Một đơn vị khí hóa có thể biến nhựa, giấy, hay những chất thải khác thành Mêtan và Prôban nồng độ thấp
  • Một động cơ bổ sung diesel có thể đốt khí, ethanol và nhiên liệu diesel ở nhiều tỷ lệ khác nhau.

Trong một vài giờ đầu, nó có thể dùng nhiên liệu diesel để hoạt động, nhưng sau đó một túi rác được cho vào và kết quả là nhiên liệu diesel (vẫn còn 1 lượng nhỏ giọt) bị thay thế bởi ethanol và khí đốt.

Đề tài của Purdue lần đầu tiên nghiên cứu những dòng chất thải đặc trưng từ quân nhân trên chiến trường nhằm chọn lựa những phương pháp chuyển đổi năng lượng tốt nhất. Và để xử lý phần thực phẩm thừa, người ta dùng một tiến trình xúc tác sinh học, mà bí quyết chính là đạt được sự cân bằng pH và nhiệt độ ngay khi trộn lẫn enzyme và vi sinh vật đã được các chuyên gia lựa chọn. Đối với nhựa, gỗ, và các chất thải phi thực phẩm khác không bị phá hủy trong quy trình phản ứng sinh học, thì chất khí hóa được tiếp tục phát triển đặt những vật chất đó vào một môi trường cực nóng với lượng khí Oxi thấp.

Hy vọng là hệ thống có được thu gọn bằng kích cỡ của một toa chở hàng Humvee, thì đây sẽ là một hệ thống lý tưởng nhằm nỗ lực giảm thiên tai cũng như trong lĩnh vực quân đội


(Ảnh: LiveScience)

Có thể đọc thêm về năng lượng sinh học tại: VolksVegan - Biodiesel Powered Vehicles & Russian Power Boots Use Bio Fuels

Ánh Phượng

Theo Technovelgy.com, Sở KH & CN Đồng Nai
  • 326