Tạo thành công 5 chế phẩm vi sinh xử lý môi trường

  •  
  • 2.531

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Bình vừa chế tạo thành công 5 chế phẩm vi sinh xử lý môi trường gồm EM1, EM5 (dạng lỏng), EMFPE, EM Pokasi MT, EM Pokasi CN (dạng bột).


Chế phẩm sinh học trong nuôi thủy sản. (Ảnh minh họa: Internet)

Thành công của nghiên cứu sẽ thúc đẩy sự hình thành một nền công, nông nghiệp sạch, góp phần tích cực phục vụ phát triển bền vững.

Các chế phẩm sinh học được chế tạo từ chế phẩm vi sinh gốc EM1 bổ sung thêm các nguyên liệu đường, bã ngô, bột gạo, nước… tạo ra 5 chế phẩm vi sinh trên.

Các chế phẩm này có tác dụng xử lý rác thải, nước thải, khử mùi hôi, bổ sung vi sinh vật có ích tăng độ tơi xốp cho đất. Giá thành của các chế phẩm rẻ hơn các chế phẩm vi sinh có cùng tác dụng đang bán trên thị trường.

Thời gian qua tại Quảng Bình, các chất thải công nghiệp, nông nghiệp đã thải ra môi trường nhiều và chưa được xử lý triệt để, gây ô nhiễm môi trường. Đó là bãi rác phường Đức Ninh (thành phố Đồng Hới), nước thải của nhà máy bia Hà Nội, các trang trại chăn nuôi, hồ nuôi tôm trên địa bàn tỉnh.

Với thành công của nghiên cứu kể trên, Quảng Bình chủ động được các sản phẩm xử lý hiệu quả của các chất thải ảnh hưởng đến môi trường và có giá thành giảm.

Theo Vietnam+
  • 2.531