Tạo vòi rồng trong phòng thí nghiệm

  •  
  • 2.338

Alistair McClymont, một nghệ sỹ Anh, mới đây đã tổ chức một buổi triển lãm và để chia sẻ với người xem điều kiện cần thiết để hình thành vòi rồng và làm thế nào để tự tạo ra vòi rồng trong căn phòng thí nghiệm.

McClymont sử dụng nhiều chiếc quạt tạo ra sự chênh lệch áp suất và hiệu quả dòng khí chuyển động xoay tròn, sau đó thêm hơi nước vào dòng khí, như vậy có thể hình thành mây, làm cho không khí tạo thành vệt xoáy, tạo ra hiệu quả vòi rồng một cách sinh động cho mọi người chiêm ngưỡng.

Mục đích của McClymont là hy vọng thông qua thí nghiệm này để trải nghiệm sự hưng phấn và niềm đam mê khi phát hiện những sự vật mới hay những sự vật chưa biết.

Tác phẩm của McClymont. Ảnh: Sina

Vòi rồng là hiện tượng thiên nhiên hiếm thấy, phải có đủ những kiến thức khoa học phong phú và công nghệ cao mới có thể giải thích và đánh giá về nó. Vậy mà, tác phẩm của McClymont lại chỉ cần sử dụng những thiết bị vô cùng đơn giản đã có thể tạo ra một vòi rồng thu nhỏ.

McClymont còn khuyến khích người tham quan hãy thử chạm vào nó, ông cho biết: “Xung quanh thiết bị chế tạo vòi rồng này không có mặt phẳng nào, mọi người có thể chạm vào để cảm nhận, thậm chí cũng có thể đi xuyên qua vòi rồng. Không khí bên trong vòi rồng chuyển động rất nhanh, đủ để bạn cảm nhận được sự tồn tại vật lý của nó”.

Theo Báo Đất Việt (Sina)
  • 2.338