Tập đoàn Mỹ chế tạo linh kiện tên lửa đạn đạo bằng máy in 3D

  •  
  • 584

Lockheed Martin hy vọng áp dụng công nghệ in 3D nhằm chế tạo một số bộ phận kết cấu trong tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thế hệ mới của Mỹ.

Tập đoàn Lockheed Martin cho biết các chi tiết như ống dẫn, phụ kiện và thành phần kết cấu tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) có thể được chế tạo bằng công nghệ máy in 3D. Hãng này đang cạnh tranh với Boeing và Northrop Grumman để giành hợp đồng chế tạo thế hệ ICBM mới cho quân đội Mỹ, thay thế mẫu LGM-30G Minuteman III hiện nay, Defense News ngày 4/4 đưa tin.

Các chi tiết ICBM được chế tạo bằng máy in 3D.
Các chi tiết ICBM được chế tạo bằng máy in 3D. (Ảnh: Twitter).

In 3D là giải pháp giúp giảm chi tiêu cho quân đội Mỹ, nhưng không quân Mỹ (USAF) rất lo ngại gặp rủi ro với các linh kiện chế tạo bằng công nghệ này, khiến Lockheed Martin phải chứng minh tính khả thi của phương pháp in 3D trong việc chế tạo ICBM.

Nghiên cứu do Cơ quan nghiên cứu các dự án phòng thủ tiên tiến (DARPA) thực hiện cho thấy phương pháp chế tạo sẽ ảnh hưởng tới thành phần hóa học và cấu trúc vật liệu kim loại. Nếu sự khác biệt giữa việc luyện kim thông thường và in 3D không được tính tới, hàng loạt vấn đề sẽ nảy sinh.

Ba tập đoàn vũ khí hàng đầu Mỹ đang tham gia đấu thầu trong chương trình tên lửa Răn đe chiến lược trên mặt đất (GBSD) với giá trị hợp đồng lên tới 62 tỷ USD nhằm dần thay thế tên lửa Minuteman III.

Cập nhật: 10/04/2017 Theo VnExpress
  • 584