Tắt đèn bật ý tưởng hưởng ứng Giờ trái đất

  •  
  • 1.410

Hưởng ứng Giờ trái đất, các tổ chức môi trường vừa phát động cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức giới trẻ về biến đổi khí hậu.

"Tắt đèn bật ý tưởng 2014" là cuộc thi thiết kế hình in trên áo phông với chủ đề về Giờ trái đất và biến đổi khí hậu dành cho giới trẻ; từ đó giúp nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi để giảm thiểu biến đổi khí hậu. Cuộc thi có chủ đề "Vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp" và khẩu hiệu "Một ý tưởng, một chiếc áo, một hành tinh".


Ảnh: Tuổi Trẻ

Cuộc thi năm nay kêu gọi các thí sinh thông qua các tác phẩm nêu lên thực trạng chính môi trường xung quanh, những vấn đề tồn tại ở Việt Nam, hành vi và thói quen ảnh hưởng tiêu cực tới môi trường và đưa ra giải pháp cải thiện môi trường sống của bản thân, cũng như các hành vi và thói quen sống tích cực thân thiện môi trường.

Ban tổ chức cho biết, 10 bài thiết kế dự thi xuất sắc nhất sẽ được in trên 1.000 chiếc áo phông và bán gây quỹ để thực hiện các hoạt động môi trường cho thanh thiếu niên. Những chiếc áo phông sẽ là công cụ truyền tải thông điệp Giờ trái đất hiệu quả và lâu bền tới cộng đồng giới trẻ Việt Nam.

Lợi nhuận thu được từ việc bán áo năm 2014 sẽ dành để ủng hộ quỹ trồng rừng của chiến dịch "I will if you will 2014". Chiến dịch này đề ra mục tiêu trong năm 2014 sẽ trồng được 3.000 cây đước ở rừng ngập mặn Thừa Thiên Huế, góp phần phòng tránh thiên tai và giảm thiểu biến đổi khí hậu. Cuộc thi trên được tổ chức bởi dự án môi trường Boo Vironment với sự bảo trợ pháp lý của Live&Learn.

48 bài dự thi xuất sắc nhất của cuộc thi từ năm 2010 đến 2013 đã được in trên 4.800 chiếc áo phông. Tất cả lợi nhuận thu được đều được đóng góp cho quỹ thực hiện Giờ trái đất và các hoạt động bảo vệ môi trường.

Theo VNE
  • 1.410