Tàu chạy bằng năng lượng mặt trời

  •  
  • 1.190

Ngày 8-5, tàu Sun21 của Thụy Sĩ đã hoàn tất cuộc hành trình đầu tiên vượt Đại Tây Dương hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời.

Khởi hành từ cảng Chipiona, Tây Ban Nha, tàu Sun21 đã trải qua cuộc hành trình kéo dài 6 tháng, vượt qua chặng đường dài 13.000 km, qua đảo Martinique thuộc vịnh Caribbean, sau đó chạy dọc theo bờ biển phía Đông của Mỹ trước khi kết thúc cuộc hành trình tại cảng North Cove Marina, thành phố New York, Mỹ.

Công ty Xuyên Đại Tây Dương 21, đơn vị quản lý tàu Sun21, cho biết trong suốt hành trình, tàu đã sản xuất được 2.000 kW năng lượng mặt trời nhờ các tấm quang điện được lắp trên nóc tàu. Nguồn năng lượng này được sử dụng để cung cấp điện cho các động cơ chạy tàu. Phần còn thừa được nạp vào pin dự trữ, nhờ đó tàu duy trì được vận tốc liên tục khoảng 10-12km/giờ.

Thuyền trưởng Michael Thonney cho biết cuộc hành trình vượt Đại Tây Dương của tàu Sun21 đã kết thúc tốt đẹp. Điều này cho thấy con người có thể đi du lịch vòng quanh thế giới bằng tàu thủy không tốn kém và an toàn cho môi trường.


Tàu Sun21 đã hoàn tất cuộc hành trình đầu tiên vượt Đại Tây Dương
hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời (Ảnh: AFP)

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 1.190