Tàu năng lượng mặt trời hành trình quanh thế giới

  •  
  • 1.215

Tàu năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới, MS Turanor Planet Solar, đã rời cảng Monaco vào lúc 14 giờ chiều ngày 27/9 để thực hiện hành trình vòng quanh thế giới lần đầu tiên trong lịch sử hàng hải.


Planet Solar. (Nguồn: Internet)

MS Turanor Planet Solar được hình thành từ ý tưởng của Raphael Domjan, người bang Neuchatel, Thụy Sĩ.

Chính tại hồ Neuchatel, tàu này được xây dựng và chạy thử nghiệm trong những ngày đầu tiên.

Với chiều dài 31m, chiều rộng 15m, nặng 95 tấn và được trang bị 537 m2 pin quang điện, MS Turanor sẽ thực hiện hành trình đi qua bờ biển phía Đông và Tây Bắc Mỹ, tới Cancun, Sydney, Singapore và Các tiểu vương quốc Arập thống nhất.

Thời gian tối thiểu cho chuyến đi này được dự kiến là tám tháng và tùy vào điều kiện thời tiết, hành trình có thể được kéo dài thêm.

Thủy thủ đoàn của con tàu huyền thoại này gồm có sáu người và Raphael Domjan cũng nằm trong số này.

Theo Raphael Domjan, hành trình vòng quanh thế giới của MS Turanor Planet Solar là nhằm quảng bá về tiềm năng của năng lượng tái tạo và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực này trên toàn thế giới.

Là đối tác chính và phối hợp tổ chức hành trình vòng quanh thế giới của MS Turanor Planet Solar, Bộ Ngoại giao Liên bang Thụy Sĩ đã hỗ trợ 300.000 USD trong giai đoạn ba năm (2009-2011) cho dự án này.

Dự án MS Turanor Planet Solar của Raphael Domjan hiện đã quy tụ được nhiều nhà vật lý, kỹ sư, chuyên gia thiết kế tàu biển và nhiều cá nhân quan tâm tới tầm quan trọng của năng lượng tái tạo và bảo vệ môi trường từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Geneve, Vietnamplus
  • 1.215