Tàu thăm dò Kaguya quay phim “Trái Đất mọc”

  •  
  • 1.393

Cơ quan thám hiểm không gian Nhật Bản (JAXA) vừa giới thiệu những hình ảnh video quay cảnh “Trái Đất mọc”. Đây là lần đầu tiên cảnh này được quay phim với độ rõ nét cao bởi một camera đặc biệt được lắp trên tàu thăm dò Kaguya đang trên quỹ đạo quay quanh Mặt Trăng.

Bên dưới các hình ảnh là bề mặt mấp mô của Mặt Trăng, và phía chân trời, một hành tinh nhỏ bé màu xanh là Trái Đất nhô lên dần dần, tương tự như Mặt Trời xuất hiện mỗi sáng trên bầu trời của Trái Đất.

Đoạn phim quay lần đầu tiên với chất lượng cao này đã được thực hiện và truyền về từ không gian nhờ những kỹ thuật phối hợp bởi JAXA và tập đoàn phát thanh và truyền hình Nhật Bản NHK từng chế tạo camera truyền hình độ rõ nét cao.

Tàu thăm dò Kaguya được phóng đi ngày 14/9 vừa qua bởi tên lửa H-2A của Nhật Bản đã đi vào quỹ đạo cách bề mặt Mặt Trăng 100km. Tàu có sứ mệnh lập bản đồ chính xác của Mặt Trăng nhằm tìm hiểu về bề mặt và các lớp bên dưới hành tinh này.

Việc quan sát khoa học sẽ thực sự bắt đầu vào tháng 12, một khi toàn bộ thiết bị được lắp đặt và các thử nghiệm kỹ thuật được hoàn tất.

Xem Video

V.S

Theo AFP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 1.393