Tàu vũ trụ Juno của NASA chuẩn bị tiếp cận sao Mộc vào ngày 4/7

NASA cho biết họ sẽ tổ chức một buổi họp báo lúc 11h sáng ngày 16/6 để phổ biến thông tin về việc tàu vũ trụ Juno của họ chuẩn bị tiếp cận sao Mộc (Jupiter) vào ngày 4/7 tới đây. Sự kiện sẽ tổ chức ở trụ sở NASA ở Washington, được trực tiếp trên trang web của NASA và kênh truyền hình riêng của cơ quan này.

Tàu vũ trụ Juno.

Tàu vũ trụ bay bằng năng lượng mặt trời Juno được NASA phóng lên không gian ngày 5/8/2011, dự kiến sẽ đến Mộc tinh ngày 4/7/2016. Nhiệm vụ của Juno là thu thập thông tin để con người nghiên cứu về sự hình thành và phát triển của Jupiter này, những nhiệm vụ cũng quan trọng không kém đó là lập bản đồ từ trường bao quanh nó, tìm xem hành tinh này có nước hay không v.v...

Jupiter nằm cách Mặt trời khoảng 779 triệu km, xa gấp 5 lần so với khoảng cách giữa Trái đất và Mặt trời. Một ngày trên sao Mộc dài khoảng 10 tiếng giờ Trái đất và 1 năm của hành tinh này kéo dài khoảng 12 năm của chúng ta.

Dự kiến Juno sẽ bay 37 vòng quanh Jupiter trong 20 tháng (thời gian của chúng ta) ở độ cao khoảng 5000km để thu thập dữ liệu, trước khi hoàn tất sứ mệnh của mình. Việc tìm hiểu hành tinh này được cho là giúp các nhà khoa học khám phá thêm được nguồn gốc về hệ mặt trời của chúng ta.

Cập nhật: 15/06/2016 Theo Tinh Tế