Tàu vũ trụ Nga bốc cháy khi lao xuống Trái Đất

  •   3,52
  • 1.399

Tàu vũ trụ không người lái của Nga, mất kiểm soát khi thực hiện nhiệm vụ cung cấp hàng hóa cho phi hành gia, đã lao xuống bầu khí quyển Trái Đất hôm nay.

Tàu vũ trụ Nga rơi xuống Trái đất

Theo cơ quan không gian Nga Roscosmos, con tàu Progress M-27M rơi từ quỹ đạo lúc 2h4 GMT (9h4 giờ Hà Nội). Vào thời điểm đó, nó đang bay qua khu vực Thái Bình Dương.

Tàu vũ trụ Nga bốc cháy khi lao xuống Trái Đất
Tàu Progress mất kiểm soát khi chưa hoàn thành nhiệm vụ cung cấp hàng hóa lên ISS. (Ảnh: NASA)

Phần lớn con tàu được cho là đã bốc cháy trong quá trình hạ độ cao với tốc độ lớn, nhưng các mảnh nhỏ của phương tiện này có thể vẫn "sống sót" và rơi xuống đại dương. Roscosmos nhận định chỉ một số mảnh nhỏ thuộc cấu trúc này rơi xuống bề mặt hành tinh của chúng ta, tương tự như những gì từng xảy ra với các sứ mệnh chở hàng của Progress.

Trước đó, dựa trên dữ liệu quan sát từ trang Space-Track.org, Progress M-27M được dự đoán sẽ tiến về bầu khí quyển Trái Đất khoảng 9h GMT (16h giờ Hà Nội),

Tàu Progress chở hơn ba tấn hàng hóa bao gồm thực phẩm, nhiên liệu và vật dụng cần thiết cho phi hành gia trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS), được phóng đi từ Trung tâm vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan hôm 28/4. Trước khi hoàn thành nhiệm vụ, nó đã mất liên lạc với trung tâm kiểm soát.

Theo VnExpress
  • 3,52
  • 1.399