Tẩy trắng chân gà bằng ôxy già

  •  
  • 920

Hơn 170 kg chân gà thâm tím với khoảng 10 kg đang ngâm trong dung dịch ôxy già để làm trắng vừa được phát hiện tại một điểm kinh doanh ở quận 3, TP HCM, chiều 9/10.

Đại diện đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm quận 3 cho hay, toàn bộ số thực phẩm sắp được chế biến thành món chân gà nướng và gỏi chân gà nói trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Khai nhận với cơ quan chức năng, chủ hộ kinh doanh cho biết đã mua chân gà từ các mối quen nên không ghi hóa đơn. Người này cũng thừa nhận đã dùng ôxy già với mục đích tẩy tan các vết thâm tím trên nguyên liệu.

Trước những sai phạm về vệ sinh thực phẩm, đoàn kiểm tra đã lập biên bản tiêu hủy toàn bộ số chân gà nói trên.

Một ngày trước đó, Trạm kiểm tra vệ sinh thú y chợ Bình Điền (quận 8) cũng phát hiện một xe tải chở hơn một tấn cánh gà kém vệ sinh vào chợ này. Nhiều thùng trong lô hàng chứa cánh gà còn dính lông hoặc bầm tím. Cơ quan thú y đã lấy mẫu để xét nghiệm yếu tố vi sinh.

Sau hàng loạt vụ vi phạm tiêu chuẩn vệ sinh thú y được đoàn kiểm tra liên ngành các quận huyện phát hiện, ngày 9/10, Trung tâm Thú y vùng VI đã có buổi làm việc với chi cục thú y TP HCM và các tỉnh thành lân cận để đưa ra những biện pháp thắt chặt công tác quản lý.

Đại diện Trung tâm Thú y vùng VI cho biết sẽ đề nghị Cục Thú y ngưng cấp phép nhập khẩu sản phẩm động vật đối với những doanh nghiệp vi phạm.

Theo VnExpress
  • 920