Tên của loài sứa mới được đặt theo tên của cậu học trò 9 tuổi

  •  
  • 869

Chiropsella Saxoni là tên của một loài sứa mới,chưa từng được biết và mô tả trước đây. Cái tên khoa học này được đặt theo tên Saxon Thomas, cậu học trò phát hiện ra loài sứa này khi cậu mới lên 9 tuổi.

Đặt tên loài sứa mới theo tên cậu học trò 9 tuổi

Saxon Thomas cùng một người bạn đi câu và lưới cá, khi thu “chiến lợi phẩm”, Thomas đặc biệt chú ý đến một con sứa với một số vết đốm trên thân thể và một phần cơ thể có cấu trúc hình một chiếc hộp. Nghĩ rằng đó là mẫu vật không bình thường nên Thomas nhờ sự trợ giúp của cha mình để gởi đến Bảo tàng Queensland.

Tên của loài sứa mới được đặt theo tên của cậu học trò 9 tuổi
Tên khoa học của một loài sứa mới nhằm vinh danh một cậu học trò. (Ảnh: AFP)

Nhà khoa học Merrick Ekins làm việc tại bảo tàng nói với hãng tin AFP:”"Chúng tôi nhìn vào nó và chúng tôi khẳng định đây là một loài mới nên chúng tôi đặt tên cho loài mới theo tên cậu học trò này".

Trang Timesline.co.za dẫn lời Merrick Ekins cho biết loài sứa này có những đặc điểm hình thể rất độc đáo nên còn được gọi bằng cái tên khác là sứa hộp lùn. Có những loài sứa hộp lớn khác sở hữu nọc độc trong những xúc tu có thể giết chết con mồi hoặc đối thủ nhanh chóng nhưng loài sứa hộp lùn mới này chỉ có thể gây khó chịu chứ chưa quá độc để giết sinh vật khác.

Theo Thanh Niên
  • 869