Thả hai cá thể voọc quý hiếm về rừng

  •  
  • 1.154

Chiều ngày 19/5, Chi cục kiểm lâm huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho biết hai cá thể voọc chà vá chân xám bị người dân bắt giữ đã được kiểm lâm thả lại rừng.

voọc chà vá chân xám
Voọc chà vá chân xám là động vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam và quốc tế.
Ảnh: Vũ Trung.

Theo Hạt kiểm lâm huyện Núi Thành, hai cá thể voọc chà vá chân xám thuộc loài động vật qúy hiếm nằm trong sách đỏ đã được kiểm lâm thả vào rừng tại khu vực rừng Hốc Biển (xã Tam Mỹ Tây, Núi Thành). Đây được xác định là khu vực có đàn voọc chà vá đang sinh sống.

Cả 2 cá thể voọc quí hiếm này được ông Lê Văn Bình và Đặng Văn Quang trú tại thôn Mỹ Đông, Tam Sơn, Núi Thành phát hiện sáng 17/5 tại khu vực rừng Mỹ Đông và vây bắt đem về nuôi nhốt tại gia đình. Sau khi biết đây là loài động vật quý hiếm, ông Bình đã tình nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng.

Được biết, loài voọc chà vá chân xám, tên khoa học Pygathrix cinerea, là loài động vật được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và quốc tế, hiện sống rải rác tại một số khu rừng ở miền Trung - Tây Nguyên.

Hiện tại, khu vực rừng núi Quảng Nam vẫn còn tồn tại nhiều đàn voọc chà vá chân xám quý hiếm đang được bảo vệ nghiêm ngặt.

Theo Vietnamnet
  • 1.154