Thai phụ Malaysia đầu tiên nhiễm virus Zika

  •  
  • 211

Giới chức Malaysia ngày 8/9 xác nhận thai phụ đầu tiên nhiễm virus Zika gây teo não là một phụ nữ 27 tuổi sống ở thành phố Johor Bahru gần sát Singapore.

Muỗi vằn truyền virus Zika
Muỗi vằn truyền virus Zika. (Ảnh: Reuters).

Theo CNN, Bộ trưởng Y tế Subramaniam Sathasivam cho biết người phụ nữ đang mang thai 3-4 tháng. Chồng cô làm việc tại Singapore cũng mắc Zika và đã được kiểm tra sức khỏe. Hiện chưa thể chắc chắn người phụ nữ lây bệnh từ chồng hay do muỗi truyền.

Đây là thai phụ đầu tiên trong số 3 ca nhiễm Zika tại Malaysia. Trước đó, một du khách 58 tuổi mang virus gây dị tật đầu nhỏ về Malaysia sau khi đến thăm Singapore. Ngày 3/9, giới chức địa phương ghi nhận thêm một bệnh nhân mắc Zika do muỗi truyền.

Bộ trưởng Subramaniam cảnh báo Malaysia sẽ có thêm nhiều trường hợp nhiễm Zika khác tại thành phố Johor Bahru bởi nơi đây rất gần với Singapore vốn đã ghi nhận 275 người nhiễm bệnh. Mỗi ngày có khoảng 200.000 công dân Malaysia đi lại giữa hai khu vực này.

Virus Zika bị cho là đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai vì dẫn đến dị tật đầu nhỏ ở thai nhi. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng tránh Dịch bệnh Mỹ, bệnh đầu nhỏ có thể được phát hiện ở tuần thai thứ 18-20. Đầu năm nay dịch bùng phát nhanh ở các nước châu Mỹ La tinh sau đó lan truyền sang một số nước châu Âu.

Cập nhật: 08/09/2016 Theo VnExpress
  • 211