Thái tử Anh dùng tiếng Việt kêu gọi bảo vệ động vật

  •   32
  • 1.579

Thái tử Charles và Hoàng tử William truyền thông điệp bảo vệ động vật hoang dã quý hiếm bằng 5 thứ tiếng, bao gồm tiếng Việt, trong đoạn video công bố hôm 9/2.

Theo Huffington Post, đoạn video được ghi lại từ điện Clarence House vào tháng 11/2013. Video được công bố trước Hội nghị về vấn đề buôn bán trái phép động vật hoang dã diễn ra ở thủ London trong hai ngày 12 và 13/2.

Trong đoạn video, Thái tử Charles và Hoàng tử William kêu gọi "Hãy đoàn kết vì động vật hoang dã" bằng tiếng Arab, Tây Ban Nha, tiếng Trung Quốc, tiếng Việt và tiếng Swahili.

Thái tử Charles, chủ tịch Quỹ động vật Hoang dã Thế giới (WWF) tại Vương quốc Anh, mở đầu thông điệp: "Chúng tôi ngồi cùng nhau với tư cách là cha và con để góp thêm tiếng nói vào nỗ lực toàn cầu chống lại nạn buôn bán trái phép động vật hoang dã. Buôn bán động vật hoang dã không những đe dọa nghiêm trọng sự sống của một số loài động vật quý hiếm mà còn ảnh hưởng đến sự ổn định kinh tế và chính trị ở nhiều khu vực trên thế giới".

Thái tử Anh dùng tiếng Việt kêu gọi bảo vệ động vật

Khoảng 3.000 con voi bị giết vào năm 2013, tương đương 100 con chết mỗi ngày. Trong vòng 10 năm qua, 62% voi rừng châu Phi đã biến mất. Nếu tỷ lệ này tiếp tục duy trì, voi rừng có thể sẽ tuyệt chủng trong vòng 10 năm tới. Cách đây khoảng 100 năm, số lượng hổ hoang dã sống ở châu Á là 100.000. Nhưng ngày nay, chỉ còn chưa đến 3.200 con sống trong môi trường tự nhiên, Thái tử Charles cảnh báo.

Trong khi đó, Hoàng tử William, thành viên hoàng gia của Tổ chức bảo tồn động vật hoang dã Tusk Trust, đồng thời chủ tịch Tổ chức bảo vệ động vật United for Wildfire, phát biểu: "Năm nay, tôi đã tham gia nhiều hơn vào các hoạt động bảo vệ các nguồn tài nguyên của Trái Đất. Điều đó không chỉ đem lại lợi ích về sau cho con trai tôi mà còn cho nhiều đứa trẻ khác. Tôi muốn chúng có thể trải nghiệm một châu Phi như tôi từng có cơ hội biết đến".

Theo VNE
  • 32
  • 1.579