Tham quan trạm không gian quốc tế ISS bằng video 3D

  •  
  • 1.087

Cho tới nay thì mới chỉ có khoảng 220 người được thật sự đặt chân lên trạm không gian quốc tế. Bạn cũng muốn thăm quan cảnh trong đó nhưng đã chán các đoạn video 2D vốn dần trở nên tẻ nhạt? Đừng lo bởi bằng đoạn video 3D bên dưới đây, chúng ta sẽ có dịp tham quan khung cảnh bên trong ISS một cách sống động hơn, cảm nhận được trạng thái không trọng lực một cách chân thực hơn mặc dù vẫn ở ngay bên dưới Trái Đất.

Đoạn video được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Cơ quan hàng không vũ trụ Châu Âu ( ESA) và họ sẽ dẫn dắt chúng ta đi theo dõi khung cảnh, sinh hoạt và các thao tác nghiên cứu thông thường vốn đang diễn ra trên ISS. Đoạn video bắt đầu vào thời điểm 1998 khi mà ISS được chính thức đưa lên quỹ đạo. Và từ đó tới nay, rất nhiều thiết bị và mô đun đã được đưa lên bổ sung, để rồi tính tới hiện tại thì tổng chiều dài của nó là khoảng 108 mét.

Đoạn video sẽ lại dắt bạn đi trở vào với các thao tác y hệt như các phi hành gia phải làm vậy.
Đoạn video sẽ lại dắt bạn đi trở vào với các thao tác y hệt như các phi hành gia phải làm vậy.

Trong đó, chúng ta cũng được trải nghiệm thử đi qua các cánh cửa và mô đun áp suất vốn là nơi mà các phi hành gia phải kinh qua để bước ra ngoài trạm nhằm tiến hành các sứ mạng bên ngoài không gian. Tất nhiên, đoạn video sẽ lại dắt bạn đi trở vào với các thao tác y hệt như các phi hành gia phải làm vậy. Chưa hết, bạn còn sẽ được tham quan phòng thí nghiệm của các nhóm Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản, cũng như khu vực của Nga. Đồng thời cũng qua gian ăn uống, nơi mà các phi hành gia sẽ ăn các miếng thịt lơ lửng trong không khí.

Và dĩ nhiên bạn sẽ thấy được hoạt động của các trang thiết bị điện tử thông minh trên ISS và cả vòm kính nổi tiếng, nơi các phi hành gia chụp những bức ảnh tuyệt đẹp của Trái Đất và gởi về cho chúng ta xem trước giờ. Đoạn video chỉ có 13 phút, buộc bạn phải có kính 3D khi đeo và nếu đã có sẵn, mời thưởng thức cuộc du hành trên ISS nào.

Cập nhật: 06/06/2016 Theo Tinh Tế
  • 1.087