Thăm Viện Bảo tàng Khoa học quốc gia Thái Lan

  •  
  • 1.365

Nằm cách Thủ đô BangKok 15km, Bảo tàng Khoa học quốc gia Thái Lan được xây dựng từ năm 1995 nhưng bắt đầu mở cửa cho khách tới tham quan từ năm 2000.

Viện Bảo tàng KHCN Quốc gia Thái Lan gồm 5 công trình là Bảo tàng Khoa học; Bảo tàng Lịch sử tự nhiên; Bảo tàng Công nghệ thông tin; Nhà trưng bày thế giới sinh vật; và Bảo tàng vua Thái Rama IX.

Bà Ganigar Chen, người phụ trách quan hệ quốc tế và truyền thông khoa học của bảo tàng nói trên cho biết Bảo tàng Quốc gia Thái Lan hoạt động theo phương thức phi lợi nhuận với mục đích nâng cao nhận thức của người dân Thái Lan về KHCN.

Tại đây có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh như: Hội trại khoa học nhằm rèn luyện cho học sinh kỹ năng hoạt động khoa học; Phòng thí nghiệm là nơi học sinh làm quen với khám phá khoa học; Sân khấu khoa học… nhằm thu hút thanh thiếu niên quan tâm đến hoạt động khoa học.

Những người phụ trách trông coi bảo tàng cho biết, vào tất cả các ngày trong tuần đều có rất đông các thanh thiếu niên tới tham quan bảo tàng. Giá của một lần vào tham quan đối với người lớn là 50 bạt (khoảng 25 nghìn đồng Việt Nam), còn trẻ em thì được ưu đãi với nhiều hình thức khác nhau.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV VietNamNet tác nghiệp tại Viện Bảo tàng Khoa học Thái Lan vào ngày 15/10 vừa qua.

Đoàn cán bộ Trung tâm Truyền thông Bộ KHCN và một số phóng viên báo, đài làm việc tại Viện Bảo tàng Quốc gia Thái Lan.

Sau đó thăm và tham gia một số hoạt động vui chơi tại Viện Bảo tàng...

Một góc Bảo tàng Khoa học của xứ sở chùa Vàng.

 

Với rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh như: Hội trại khoa học nhằm rèn luyện cho học sinh kỹ năng hoạt động khoa học; Phòng thí nghiệm là nơi học sinh làm quen với khám phá khoa học; Sân khấu khoa học… nhằm thu hút thanh thiếu niên quan tâm đến hoạt động khoa học.

Bất kì ngày nào trong tuần cũng rất đông các em thanh thiếu niên tới tham quan tại bảo tàng.

Theo Vietnamnet
  • 1.365