Thân cây chuối và những lợi ích đáng kinh ngạc

  •   25
  • 8.118

Quả chuối và hoa chuối có nhiều lợi ích với sức khỏe, nhưng ít người biết rằng thân cây chuối cũng là một bài thuốc tuyệt vời cho nhiều bệnh khác nhau như béo phì, sỏi thận, tiểu đường, táo bón, trào ngược axit.

Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng chất xơ cao trong thân cây chuối giúp giảm cân hiệu quả. Nếu muốn giảm cân nhanh, có thể sử dụng 40g/ngày. Chất xơ có trong thân cây chuối làm chậm giải phóng đường và chất béo được tích trữ trong các tế bào cơ thể. Nước ép thân cây chuối và gừng trộn với sữa bơ có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Tăng cường cơ tim

Hàm lượng kali trong thân cây chuối giúp tăng cường cơ tim. Nó cũng giúp cải thiện hệ miễn dịch và phòng tránh bệnh. Bên cạnh đó, các loại vitamin A, B6 và C có một số lợi ích sức khỏe như chữa các bệnh về da, bài tiết haemoglobin hoặc sản xuất insulin.

Hàm lượng kali trong thân cây chuối giúp tăng cường cơ tim.
Hàm lượng kali trong thân cây chuối giúp tăng cường cơ tim.

Ổn định đường huyết

Nhờ tính chất giữ lượng đường trong máu ổn định, nước ép thân chuối là đồ uống hiệu quả cho bệnh nhân tiểu đường, không làm đường huyết tăng vọt như những loại nước trái cây thông thường khác.

Chống viêm nhiễm

Kali và nhiều vitamin trong thân cây chuối có tác dụng điều trị một số triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu. Do đó, uống nước thân cây chuối ép sẽ giúp chống viêm nhiễm hiệu quả.

Cách sử dụng thân cây chuối

Nước ép thân cây chuối rất tốt cho sức khỏe như thanh nhiệt, giải độc... đặc biệt cung cấp nước cho cơ thể, giải rượu rất tốt cho người bị say rượu.

Nước ép thân cây chuối là nước tinh khiết có thêm các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nước có vị hơi ngọt, chỉ cần ép lấy nước và uống.

Ngoài những tác dụng trên, nước ép thân cây chuối còn giúp hạ huyết áp. Uống nước ép thân chuối mỗi ngày giúp điều hòa huyết áp, do đó đồ uống này rất tốt cho người mắc bệnh cao huyết áp.

Đối với bệnh nhân mắc bệnh viêm loét dạ dày, nước ép thân chuối thực hiện tốt chức năng kích thích sự tăng trưởng của lớp màng nhầy phía trong dạ dày, từ đó giúp làm lành các vết viêm loét dạ dày nhanh hơn.

Trong thân chuối có chất làm se, khi uống sẽ giúp cầm máu nhanh hơn.

Thân chuối ăn sống rất tốt cho cơ thể, giúp thanh mát, giải độc.
Thân chuối ăn sống rất tốt cho cơ thể, giúp thanh mát, giải độc.

Để làm nước ép cây chuối, chỉ cần thái nhỏ, cho chút muối, hạt tiêu và sữa chua, sau đó xay nhuyễn, cho thêm nước đun sôi, tiếp tục đánh cho nhuyễn.

Dân gian từng sử dụng củ cây chuối hột, giã nát, trộn thêm phèn chua, muối ăn, sau đó cho vào vải sạch vắt lấy nước để ngậm trong 3-5 lần mỗi ngày. Cứ làm liên tục trong vòng 5 ngày sẽ giúp chữa đau răng hiệu quả.

Ngoài việc sử dụng nước ép, có thể thái thân chuối ăn sống trong các bữa ăn hàng ngày thì rất tốt cho cơ thể, giúp thanh mát, giải độc.

Sử dụng thân cây chuối dạng bột với mật ong là bài thuốc tuyệt vời trị bệnh vàng da. Tuy nhiên, không nên ăn thây cây chuối vào bữa tối, vì nó là thuốc lợi tiểu tự nhiên và có thể cản trở giấc ngủ.

Cập nhật: 26/10/2016 Theo VTC
  • 25
  • 8.118