Thần đồng 2 tuổi thông minh như Einstein

  •   3,36
  • 4.707

Oscar Wrigley, một em bé hai tuổi, được các chuyên gia đánh giá là có trí tuệ đặc biệt, thông minh nhất trong số những đứa trẻ họ từng biết, với chỉ số IQ vượt 160.

Theo Telegraph, các chuyên gia của Trung tâm Thông tin về trẻ có trí tuệ đặc biệt cho rằng em bé này có đầu óc xuất chúng như các nhà bác học Albert Einstein và Stephen Hawking.

Karina Oakley, một bé gái 2 tuổi có chỉ số thông minh 160. Ảnh: Telegraph.
Cha của Oscar là Joe, 29 tuổi là và chuyên gia công nghệ thông tin ở Berkshire, cho biết: "Mới đây Oscar đã kể với vợ tôi về chu trình sinh sản của chim cánh cụt".

"Thằng bé hỏi han luôn miệng. Đúng là ông bố bà mẹ nào cũng nghĩ con mình là đặc biệt, nhưng chúng tôi thực sự hiểu rằng có điều gì đó rất đặc biệt ở Oscar. Tôi vô cùng mong mỏi đến một ngày thằng bé đến bảo tôi rằng bố thật là ngốc", người cha tiếp.

Mẹ của bé kể rằng Oscar khiến tất cả mọi người kinh ngạc. Ngay từ lúc bé được 12 tuần tuổi, họ đã biết bé cực kỳ thông minh.

Một người hàng xóm làm nội trợ nói thêm: "Từ vựng của nó mới khiếp chứ. Nó nói được những câu thật là phức tạp. Có hôm, nó bảo tôi 'Bà ơi, nước xốt như là một bữa tiệc trong miệng cháu".

Tiến sĩ Peter Congdon, người kiểm tra Oscar, cho biết thằng bé "rất thông minh, vượt bậc".

Trước đó, hồi tháng 6, tại Anh cũng phát hiện một bé gái hai tuổi tên là Karina Oakley có chỉ số IQ 160. Bé được xếp vào số 0,03% top những người có chỉ số thông minh nhất nước này.

Theo VnExpres
  • 3,36
  • 4.707