Thân phận bí ẩn của người khổng lồ trong cuốn sách ở biển Chết

  •   3,611
  • 19.719

Trong một hang động ở gần biển Chết, các nhà khảo cổ đã khám phá ra hơn 900 cuốn sách bằng da cổ xưa, trong số đó có ghi chép về người khổng lồ.

Những bản thảo bí ẩn bằng da ở biển Chết

Người khổng lồ Nephilim.
Người khổng lồ Nephilim. (Ảnh minh họa).

Hang động Qumran nằm ở phía Tây Bắc biển Chết là một địa điểm khảo cổ nổi tiếng và ẩn chứa nhiều bí ẩn chưa có lời giải.

Tại nơi đây, năm 1947, một người chăn cừu Bedouin tình cờ phát hiện ra những cuốn bản thảo cổ xưa.

Sau đó, năm 1956, những cuộc khảo cổ với quy mô lớn đã phát hiện ra tới 900 bản thảo trên giấy da, một ít được viết bằng giấy cói có niên đại trước Công nguyên. Từ đó, cung cấp cho chúng ta những cái nhìn quan trọng về quá khứ mà nhân loại trải qua.

Ngoài những bằng chứng khảo cổ chứng minh nơi đây là nơi cư ngụ của giáo phái Do Thái cổ Essennes, các nhà khảo cổ còn phát hiện một cuốn sách bí ẩn bất thường: Cuốn sách về sự sụp đổ của người khổng lồ Nephilim.

Họ gọi nó là The Book of Giants (Cuốn sách về những người khổng lồ).

Cuốn sách của người khổng lồ và sự hủy diệt của họ

Liệu người khổng lồ có thật?
Liệu người khổng lồ có thật? (Ảnh minh họa).

Người khổng lồ Nephilim xuất hiện trong cuốn "Book of Enoch" của người Do Thái. Theo sách chép, Enoch chính là ông tổ của người khổng lồ.

Cuốn sách đề cập tới lịch sử của người khổng lồ nhưng là một bức tranh ảm đạm vì họ phải đối mặt sự hủy diệt khi họ đã gây hại cho Trái Đất.

"Book of Enoch" miêu tả, Nephilim Mahway, con trai của thiên thần Barakel sau đó đã mơ thấy giấc mơ tiên tri về lụt lội, sự hủy diệt của trận Đại hồng thủy.

Mahway được đề cử đi tìm Enoch.
Mahway được đề cử đi tìm Enoch. (Ảnh minh họa).

Các Nephilim Ohya và Hahya, con trai của thiên thần sa ngã Shemyaza cũng có những giấc mơ tương tự, rồi nhiều người khổng lồ khác cũng có chung điềm báo.

Điều này làm các Nephilim bắt đầu nhận thức được tương lai của mình và cầu cứu Enoch, nhưng lúc này ông đã rời khỏi Trái Đất!

Một Nephilim có tên Mahway được cử ra để thực hiện chuyến du hành vũ trụ tìm kiếm ông tổ Enoch. Trong đó có đoạn đề cập tới việc "bay với những cánh tay giống như đại bàng".

Kết thúc chuyến "du hành" Mahway gặp được Enoch và cầu xin ông giúp đỡ người Nephilim. Nhưng họ đã phải trả giá cho những hành động mà mình gây ra.

Một trận Đại hồng thủy đã cuốn đi tất cả và xóa sạch mọi thứ. Bí ẩn về người khổng lồ cũng bị chôn vùi theo từ đó.

Cập nhật: 23/07/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,611
  • 19.719