Tháng 3: Windows Vista và Office 2007 sẽ ra mắt tại Việt Nam

  •  
  • 69

Theo Microsoft Việt Nam, cho dù Windows Vista và Office 2007 đã chính thức ra mắt ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng đến tháng 3, hai sản phẩm này mới ra mắt tại thị trường VN ở 2 thành phố lớn là HN và Tp.HCM. Microsoft hy vọng sẽ đón nhận được sự tham gia của hàng ngàn khách hàng yêu công nghệ thông tin đến tham dự buổi lễ này.

Tuy nhiên, các khách hàng Việt Nam cũng không phải chờ đợi đến thời điểm đó mới có thể sở hữu một bản Windows Vista và Office 2007. Hai sản phẩm tiên phong này, với phiên bản dành cho khách hàng là các doanh nghiệp đã được giới thiệu vào vào ngày 30/11 vừa qua, giờ đây đã chính thức ra mắt người tiêu dùng và sẽ được bán ra rộng rãi bắt đầu từ 31/1 tại các đại lý bán lẻ tại 30 quốc gia trên thế giới.

Được thiết kế nhằm thay đổi cách thức mọi người đang sử dụng công nghệ để giao tiếp, liên kết, sáng tạo và chia sẻ nội dung cũng như tiếp cận với các dịch vụ giải trí, Windows Vista và hệ thống phần mềm Office 2007 sẽ tạo ra những bước tiến quan trọng trong việc loại bỏ hàng rào ngăn cản giữa con người, thông tin và cộng đồng.

Ông Kenneth Lundin, Tổng Giám đốc Bộ phận Windows Client, khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Đây là lễ ra mắt phần mềm quan trọng nhất của tập đoàn Microsoft trong hơn một thập kỷ qua. Windows Vista sẽ đem đến cho khách hàng khả năng khai thác máy tính một cách dễ dàng hơn, an toàn hơn và thú vị hơn cũng như tạo ra khả năng kết nối tốt hơn cho dù họ đang ở nhà, ở công sở hay đang đi bất kỳ đâu."

Với Windows Vista và bộ Office 2007, người dùng có thể khai thác tất cả các loại hình vui chơi giải trí theo nhu cầu và điều kiện của mình - từ truyền hình tới video game, âm nhạc và điện ảnh. Việc giao tiếp sẽ rộng rãi hơn và tiện lợi hơn với chính chiếc máy tính cá nhân như là một phương tiện trung tâm để giữ liên lạc với gia đình, bè bạn và đồng nghiệp.

Các phiên bản Windows và Office mới cũng sẽ đem lại bước tiến mới về bảo mật và an ninh gia đình, giúp các bậc phụ huynh có thể hướng dẫn con em mình tìm kiếm thông tin trên Internet an toàn hơn trong khi đó vẫn đảm bảo được tính an toàn cao cho các thông tin cá nhân của họ, vì thế, họ có thể chia sẻ kinh nghiệm, mua sắm trên mạng cũng như giải trí một cách tự tin hơn rất nhiều.

Windows Vista và Office 2007 đã đạt được thành công sớm tại Châu Á - Thái Bình Dương từ khi công bố dòng sản phẩm này dành cho đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp vào hồi tháng 11/2006. Hơn 140 công ty tại khu vực này đã trở thành những người tiếp nhận các phiên bản mới của Windows Vista và Office 2007.

Hơn 265 nhà cung cấp phần mềm độc lập (ISV) tại châu Á - Thái Bình Dương đã cam kết tung ra các ứng dụng tương thích với Vista trong vòng 6 tháng sau khi Windows Vista được công bố, bao gồm MyBiz (Malaysia), Brookstone (Úc) và Huelal (Singapore).

Việc công bố Windows Vista dành cho người tiêu dùng cũng được mong đợi sẽ mở cánh cửa để hàng loạt các thiết bị phần cứng thế hệ mới xuất hiện. Hiện tại, đã có trên 1,5 triệu thiết bị được bán trên thị trường có khả năng liên kết với phần mềm Windows Vista. Trong số các thiết bị hiện nay đã được thiết kế đặc biệt để có thể kết hợp tốt nhất với các tính năng của Windows Vista, đáng chú ý là máy tính cá nhân HP TouchSmart với một màn hình cảm ứng; máy tính xách tay Toshiba Portege R400 làm nổi bật hiển thị SideShow, cho phép người dùng có thể nhìn thấy email của mình mà không cần bật máy tính hay mở nắp máy tính,…

L.Quang

Theo VnMedia
  • 69