Tháng 5, cha đẻ của nền tảng di động Centrino sẽ thăm Việt Nam

  •  
  • 45

Theo những thông tin mới nhất VnMedia nhận được, ông Mooly Eden, cha đẻ của nền tảng di động Centrino sẽ thăm Việt Nam vào tháng 5/2007. Mooly Eden sẽ tham dự chương trình giới thiệu bộ vi xử lý di động lớn nhất từ trước tới nay. Chương trình này sẽ diễn ra vào ngày 14/5/2007 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Mooly Eden hiện là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nhóm các Nền tảng Di động. Ở cương vị này, ông phụ trách việc kiến trúc, phát triển và tiếp thị những giải pháp của Intel cho mảng thị trường điện toán di động.

Ông Mooly Eden

Gia nhập Intel vào năm 1982, Mooly Eden đã từng nắm giữ nhiều chức vụ quản lý và kỹ thuật trong việc thiết kế vi xử lý cho một số bộ vi xử lý của Intel, bao gồm bộ vi xử lý Intel Pentium với công nghệ MMX. Từ năm 1999 đến năm 2003, ông Eden nắm cương vị Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc điều hành Trung tâm Phát triển tại Israel. Ông Eden chịu trách nhiệm phát triển các bộ vi xử lý di động và chipset di động, bao gồm bộ vi xử lý Intel Pentium M trong công nghệ di động Intel Centrino, tên mã trước đây là Banias. Năm 2004, ông Eden giữ chức vụ Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Tiếp thị của Nhóm các Nền tảng Di động, chịu trách nhiệm thúc đẩy sự tăng trưởng của mảng thị trường điện toán di động cho công nghệ di động Intel Centrino.

Trước khi gia nhập Intel vào năm 1982, ông Eden là một kỹ sư của công ty Truyền thông Tadiran. Ông Eden đã nhận bằng cử nhân kỹ sư điện tử của Học viện Kỹ thuật Technion tại Israel năm 1973 và có bằng quản trị kinh doanh cao cấp của trường Đại Học Jerusalem.

L.Quang

Theo VnMedia
  • 45