Thành phố ma sắp thành hình tại Mỹ

  •  
  • 3.640

Một công ty đang xây dựng thành phố không người tại Mỹ nhằm phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học từ ngày 30/6 với kinh phí khoảng một tỷ USD.

Thành phố được thiết kế dựa theo mô hình một đô thị có dân số 35.000 người, sẽ có đường xá, nhà và các công trình thương mại, song không có dân, Telegraph đưa tin. Nó nằm cách thành phố Hobbs, bang Mexico khoảng 24km về phía tây. Dân số của Hobbs vào khoảng 40.000 người. Pegasus Holdings, một công ty Mỹ, chi một tỷ USD để xây dựng thành phố. Họ gọi nó là "thành phố thông minh".

Dự án xây dựng thành phố thông minh tại bang Mexico sẽ bắt đầu từ ngày 30/6.
Dự án xây dựng thành phố thông minh tại bang Mexico sẽ bắt đầu từ ngày 30/6.

Dù không có người, những ngôi nhà sẽ vẫn được trang bị nhà vệ sinh và máy giặt. Các nhà khoa học sẽ thực hiện các nghiên cứu về năng lượng mới, hệ thống giao thông thông minh và những mạng không dây thế hệ tiếp theo. Ngoài ra, máy giặt tự động, nhà vệ sinh tự xả nước, xe hơi tự điều khiển cũng sẽ được thử nghiệm tại đây.

Với thành phố mới, giới nghiên cứu có thể thử nghiệm những tác động của công nghệ mới mà không lo ngại về tác dụng phụ đối với con người.

“Việc duy nhất mà chúng tôi không làm là thực hiện những thử nghiệm mang tính phá hủy, như nổ tung các thứ”, Bob Brumley, giám đốc điều hành Pegasus Holdings, phát biểu.

Đô thị hoang không phổ biến tại Mỹ. Nhiều thành phố hoang tại Mỹ từng có dân, song họ rời khỏi chúng sau khi một ngành công nghiệp quan trọng đối với chúng biến mất. Đây là lần đầu tiên một thành phố hoang được xây dựng.

Ông Sam Cobb, thị trưởng thành phố Hobbs, hoan nghênh dự án xây dựng thành phố thông minh. “Nó sẽ tạo ra nhiều cơ hội và khiến thế giới chú ý tới thành phố của chúng tôi”, ông nói.

Theo VNE, Telegraph
  • 3.640