Thành phố nổi có 11 boong tàu, 4 sàn trực thăng

  •   53
  • 4.234

Một công ty Anh tin rằng tòa nhà nổi trên nước, có 11 boong tàu, một khu vực quan sát 360 độ, 4 sàn trực thăng, bến tàu riêng và một vài hồ bơi có thể là nơi con người trú ngụ trong tương lai.

Thiết kế có tên gọi "Dự án Utopia", được giới thiệu tại triển lãm du thuyền Monaco.

Dự án Utopia giống một thành phố nổi hơn là một con tàu.
Dự án Utopia giống một thành phố nổi hơn là một con tàu.

Công ty thiết kế BMT Nigel Gee tới từ Southampton, Hants, Anh hiện vẫn chưa tiết lộ chi phí chi cho việc xây dựng "hòn đảo" nổi này và đối tượng khách hàng nhắm đến của họ là ai.

Di chuyển với tốc độ chậm, du thuyền đặc biệt này trải dài 65 mét trên bề mặt biển. Tầng trên cùng có cả cửa hàng, quán bar và nhà hàng, được bao phủ bởi một mái vòm có thể kéo ra kéo vào.

Dự án Utopia giống một thành phố nổi hơn là một con tàu.

Giám đốc Công ty Thiết kế Du thuyền James Roy tin rằng tòa nhà nổi này có thiết kế khác hoàn toàn với kiến trúc hải quân truyền thống. “Những phiên bản của tương lai thường bị hạn chế bởi sự quen thuộc với hiện tại hoặc là sự phản ánh của quá khứ”, James Roy nói.

James Roy cho biết thêm: “Khi cho rằng du thuyền là một hình thức vận tải, nó sẽ bị ràng buộc trong thiết kế ngay lập tức. Utopia không phải là thứ để đi chuyển. Nó là nơi để ở, hoạt động như một hệ thống neo đậu”.

Theo Bee
  • 53
  • 4.234