Tháp Eiffel sắp thay đổi diện mạo

  •   1,84
  • 2.770

Tháp Eiffel tao nhã và đẹp đẽ, biểu tượng của nước Pháp sẽ được tạo lại hình dáng, thay đổi đường chân trời Paris vào thời điểm công trình này tròn 120 năm tuổi vào năm 2009, Sete - công ty điều hành tháp vừa thông báo.

>>> Tháp Eiffel - Niềm tự hào của người Pháp

Công ty Kiến trúc Serero đóng tại Paris đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế lại khu vực ngắm cảnh và tiếp đón của tháp.

Theo mẫu thiết kế mới, khu ngắm cảnh cao 276m tính từ dưới đất lên sẽ không đòi hỏi bất cứ một chỉnh sửa cố định nào với tòa tháp hiện nay. Việc cải tạo sẽ tăng gấp đôi công suất khu ngắm cảnh ở tầng cao nhất của tòa tháp.

Sàn ngắm cảnh mới sẽ được gắn với tháp bằng một mạng lưới phức tạp gọi là Kevlar - loại sợi carbon siêu nhẹ nhưng rất vững chắc vốn được dùng để chế tạo ôtô đua và áo giáp. Sàn ngắm cảnh sẽ dùng một thiết kế kiểu mút chìa đỡ bao lơn, tương tự cách cánh máy bay được gắn vào thân máy bay.

Trong một tuyên bố mới đây, người phát ngôn của Sete giải thích rằng kế hoạch tổ chức lại phần cao nhất của tháp Eiffel là nhằm nâng cao chất lượng việc tiếp cận khu vực này. Hiện giờ, thời gian chờ đợi trung bình để bước vào thang máy của tòa tháp là hơn 1 tiếng vào lúc cao điểm.

Phần ngắm cảnh của tháp Eiffel theo mẫu thiết kế mới (Archinect)

Hoài Linh (Theo Guardian, Vietnamnet)
  • 1,84
  • 2.770