Thế giới có đại dương thứ 5 chưa được khám phá

  •   2,52
  • 8.474

Theo một nghiên cứu về cuộc sống trong lòng đại dương được giới khoa học tiến hành trong hơn 10 năm, ngày nay thế giới có một đại dương thứ 5 vẫn chưa được khám phá.

>>> Những sinh vật kỳ lạ dưới đáy biển Indonesia


Ảnh mang tính minh họa. (Nguồn internet).

Ngoài khoảng 230.000 loài sinh vật được biết đến ngày nay, các nhà nghiên cứu đã ghi nhận có gần 250.000 loài mới.

Các nhà khoa học phấn khởi cho biết: ‘‘Thống kê trên đã làm sáng tỏ vấn đề rằng có một số lượng khá phong phú các sinh vật chưa từng được biết đến.”

Trong 10 năm thực hiện, nghiên cứu trên đã huy động 2.700 nhà khoa học của hơn 80 nước trên thế giới. Tuy nhiên, những năm tới giới khoa học vẫn cần khám phá đa dạng sinh học tại nhiều khu vực rộng lớn khác trong đại dương bao la.

Các loài sinh vật có mặt trong mọi khu vực nghiên cứu, ngay cả những nơi có rất ít ánh sáng và khí oxy. Vì vậy, các nhà nghiên cứu đánh giá hoàn toàn có thể ngoại suy rằng ít nhất một triệu loài sinh vật biển trong các đại dương.

Thống kê trên cũng cho phép các nhà khoa học có được một bản đồ về cuộc sống và hành trình di cư của các loài sinh vật trong đại dương. Các số liệu trên thu được từ rất nhiều nguồn, đặc biệt là với sự hỗ trợ của vệ tinh.

Được công bố trước khi Hội nghị đa dạng sinh học kéo dài hai tuần tại Nagoya (Nhật Bản), bản báo cáo trên sẽ là “cơ sở để đánh giá cuộc sống trong các đại dương thay đổi do biến đổi của tự nhiên và hành vi con người” như nạn thủy triều đen.

Theo vietnamplus
  • 2,52
  • 8.474