Thế giới công nghệ trong tương lai từ hình dung của ông chủ Facebook

  •  
  • 3.010

Một trong những vấn đề Mark Zuckerberg muốn tìm hiểu trong tương lai là khả năng giúp con người bất tử.

Tương lai thế giới đầy thú vị trong suy nghĩ của ông chủ Facebook

Tuần qua, Mark Zuckerberg đã tổ chức một cuộc hỏi đáp nhanh trên trang Facebook của anh mà qua đó chúng ta có thể rút ra được những hình dung thú vị của ông chủ Facebook về thế giới công nghệ trong tương lai.

1. Gửi suy nghĩ đến người khác

Thế giới công nghệ trong tương lai từ hình dung của ông chủ Facebook

Hầu hết tất cả các công nghệ được phát triển thời gian gần đây đều tập trung vào mục tiêu mang đến cho người dùng trải nghiệm giao tiếp tốt hơn, Mark Zuckerberg chia sẻ. Ông chủ Facebook không ngần ngại nhận định rằng một ngày nào đó con người sẽ có khả năng nói chuyện với nhau sử dụng sức mạnh của trí não. "Tôi tin rằng chúng ta sẽ có thể gửi đi những suy nghĩ của mình tới người khác một cách trực tiếp sử dụng công nghệ. Bạn có thể nghĩ về một điều gì đó và bạn của bạn sẽ ngay lập tức nhận được suy nghĩ tương tự nếu bạn muốn. Đây là công nghệ giao tiếp tối tân nhất".

Mark không phải người duy nhất cho rằng giao tiếp "thần giao cách cảm" sẽ sớm trở thành hiện thực. Ray Kurzweil, một nhà khoa học máy tính cũng từng dự đoán rằng con người sẽ sớm có khả năng kết nối trí óc của mình lên công nghệ điện toán đám mây, từ đó có khả năng tương tác, giao tiếp với Internet hoặc người khác nhờ các robot DNA siêu nhỏ.

2. Máy tính có khả năng mô tả hình ảnh cho người dùng

Thế giới công nghệ trong tương lai từ hình dung của ông chủ Facebook

Mark Zuckerberg thời gian gần đây có đăng tải một đoạn video của Yann LeCunn, Giám đốc bộ phận nghiên cứu AI (trí thông minh nhân tạo) ở Facebook, đã phần nào hé lộ những suy nghĩ của anh về công nghệ này trong tương lai.

Trong đoạn video này, LeCunn tập trung nói về việc cải thiện khả năng của máy tính trong nhận thức các dữ liệu hình ảnh và video. Được biết, loại công nghệ này thực tế đã tồn tại và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ những chiếc máy ATM cho đến công nghệ tự nhận diện khuôn mặt để tag hình trên Facebook. Ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho rằng công nghệ này sẽ phát triển và mang đến cho máy tính khả năng xem hình ảnh / video và mô tả chúng bằng Tiếng Anh.

3. Phát Internet bằng laser từ bầu trời

Thế giới công nghệ trong tương lai từ hình dung của ông chủ Facebook

Facebook đã phát triển một hệ thống giao tiếp bằng laser được gắn trên máy bay không người lái với mục đích phát đi các kết nối Internet. Được biết, đây là một phần của dự án đưa Internet đến những khu vực chưa có kết nối chất lượng tốt đầy tham vọng mang tên gọi Internet.org của Facebook. Mark Zuckerberg nói rằng việc sử dụng laser để truyền sóng sẽ tăng tốc độ gửi nhận dữ liệu ở khoảng cách xa.

4. Miễn dịch với bệnh tật

Thế giới công nghệ trong tương lai từ hình dung của ông chủ Facebook

Stephen Hawking đã hỏi Facebook câu hỏi thú vị liên quan đến những vấn đề về khoa học mà ông chủ Facebook muốn tìm hiểu. Mark Zuckerberg chia sẻ rằng anh quan tâm nhất đến những vấn đề trực tiếp liên quan đến con người và hy vọng tìm được những tiến bộ về y học có thể biến tất cả chúng ta thành... siêu nhân. Mark nói: "Điều gì sẽ cho phép chúng ta sống mãi mãi? Làm cách nào chúng ta chữa trị được mọi bệnh tật? Não hoạt động như thế nào? Quá trình học hỏi thực tế diễn ra ra sao và làm cách nào để chúng ta có thể giúp loài người học được thêm một triệu lần nữa?"

5. Sống trong một thế giới thực tế ảo

Thế giới công nghệ trong tương lai từ hình dung của ông chủ Facebook

Khi được hỏi về hình dung thế giới từ góc nhìn công nghệ và mạng xã hội, Mark trả lời, "Chúng tôi đang phát triển công nghệ VR (thực tế ảo) bởi tôi cho rằng nó chính là nền tảng điện toán và giao tiếp tiếp theo sau điện thoại..."

Theo Trí Thức Trẻ
  • 3.010