Thẻ tín dụng công nghệ cao

  •  
  • 508

Hãng cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng MasterCard đang chuẩn bị giới thiệu một loại thẻ tín dụng với thiết kế vượt xa tiêu chuẩn thông thường, kèm màn hình LCD, bàn phím với các nút chạm để nhập mật mã ngân hàng.

Thẻ tín dụng công nghệ cao

BBC đưa tin loại thẻ công nghệ cao này sẽ được trình làng tại Singapore vào tháng 1/2013 trước khi tung ra trên toàn cầu. Một trong những điểm mạnh của loại thẻ tín dụng mới là khả năng tạo ra “mật mã dùng một lần”, loại bỏ bước đăng nhập vào một thiết bị khác khi muốn giao dịch trực tuyến.

Hầu hết các ngân hàng thế giới yêu cầu khách hàng phải đăng nhập vào một thiết bị an ninh kích thước nhỏ, cỡ đồng xu hoặc dây chìa khóa, khi thực hiện các giao dịch qua mạng. Tất nhiên việc truy cập như vậy bảo đảm an toàn hơn cho người dùng so với động tác chỉ nhập tên đăng nhập và mật mã, nhưng nhiều người thường quên mang theo thiết bị an ninh số.

Thẻ tín dụng mới của MasterCard đã giúp loại bỏ sự tồn tại đầy phiền phức của thiết bị này. Các phiên bản tương lai của thẻ tín dụng có thể hiển thị thêm các thông tin như số dư tài khoản khi giao dịch.

Theo Thanh Niên
  • 508