Thêm 2 tỉnh Trung Quốc bùng phát dịch H7N9

  •  
  • 297

Sở Y tế tỉnh Giang Tây, phía Đông Nam Trung Quốc tuyên bố đã phát hiện trường hợp nhiễm virus cúm A/H7N9 đầu tiên tại tỉnh này, Tân Hoa Xã cho hay.

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh này, bệnh nhân là một người đàn ông, 69 tuổi, trú tại thành phố Nam Xương. Từ ngày 19/4, bệnh nhân có dấu hiệu tức ngực, tiêu chảy, sốt cao nên được đưa tới điều trị tại Bệnh viên số 3 thành phố Nam Xương.

Tới ngày 22/4, bệnh tình bắt đầu nặng thêm, bệnh nhân sốt cao tới 40 độ. Tới ngày 24/4, Phòng thí nghiệm của Trung tâm phòng chống dịch bệnh tỉnh Giang Tô đã lấy mẫu kiểm tra và kết luận, bệnh nhân cho kết quả dương tính với H7N9. Hiện tại, 14 người tiếp xúc với bệnh nhân vẫn đang được theo dõi song chưa có biểu hiện bất thường.

Trong vòng 3 ngày qua đã có thêm 2 tỉnh Trung  Quốc phát hiện các ca nhiễm H7N9.
Trong vòng 3 ngày qua đã có thêm 2 tỉnh Trung
Quốc phát hiện các ca nhiễm H7N9. (Ảnh minh họa)

Sở Y tế Giang Tây cho biết, bệnh nhân khẳng định trước đó không ra khỏi thành phố Nam Xương, đồng thời cũng không tiếp xúc với gia cầm chết. Tuy nhiên, cách nhà của bệnh nhân khoảng 100m là một khu chợ giao dịch gia cầm sống.

Theo báo cáo này, Giang Tây trở thành tỉnh thành thứ 8 trong khu vực đại lục của Trung Quốc xuất hiện dịch cúm H7N9. Trước đó, ngày 23/4 vừa qua, tỉnh Sơn Đông, tỉnh thành nằm ở phía Đông Bắc Trung Quốc cũng phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm H7N9.

Như vậy, trong 3 ngày qua, tại khu vực đại lục Trung Quốc đã có thêm 2 tỉnh thành phát hiện các trường nhiễm virus cúm H7N9.

Ngoài ra, ngày 25/4, Đài Loan cũng đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus cúm H7N9. Đây là trường hợp nhiễm H7N9 đầu tiên bên ngoài khu vực đại lục Trung Quốc.

Theo Tân Hoa Xã, tới thời điểm hiện tại, khu vực dịch bệnh vẫn tập trung chủ yếu ở các tỉnh phía Đông và Đông Nam của Trung Quốc. Tuy nhiên, phạm vi dịch bệnh dường như đang tiếp tục được mở rộng.

Điều này khiến dư luận trong nước và quốc tế rất lo lắng về khả năng bùng phát đại dịch trên quy mô lớn nhất là khi chính quyền Trung Quốc và Tổ chức Y tế thế giới tuyên bố, không hoàn toàn loại trừ khả năng H7N9 có thể lây lan từ người sang người.

Dịch cúm H7N9 bắt đầu xuất hiện từ cuối tháng 3 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Tới nay, sau chưa đầy một tháng, Trung Quốc đã có 112 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó, hơn 23 người đã tử vong.

Theo Vietnamnet
  • 297