Thêm chứng cứ về quái vật nửa người nửa thú

Lần đầu tiên các chuyên gia Trung Quốc cho công bố hình ảnh dưới kính hiển vi của những sợi lông vốn được cho là của loài quái vật nửa người nửa thú đang lẩn quất trong khu vực rừng Shennongjia (Thần Nông Gia) từng được tìm thấy.

Kết quả phân tích cho thấy những sợi lông tìm được hoàn toàn khác với tóc của người hay các loài động vật khác. (Ảnh: Ce).

Một tờ báo địa phương Trung Quốc, cho hay, hôm 22/11, trên trang web chính thức của khu bảo tồn tự nhiên Thần Nông Gia, các chuyên gia lần đầu tiên đã cho công bố hình ảnh chụp dưới kính hiển vi những sợi lông được tìm thấy từ trước tới nay, vốn được cho là của loài sinh vật bí ẩn, nửa người nửa thú đang lần trốn trong khu bảo tồn này.

Phác Kim Lan, chuyên viên của phòng thực nghiệm phân tử, thuộc trung tâm nghiên cứu khoa học của khu bảo tồn Thần Nông Gia đã tiến hành phóng đại từ 10 – 40 lần các tiêu bản đang có để so sánh phân tích sự giống và khác nhau giữa những sợi lông của loài sinh vật bí ẩn với tóc của con người hay các loài động vật khác.

Kết quả cho thấy, từ màu sắc bên ngoài đến kết cấu bên trong, những sợi lông của quái vật bí ẩn mà người ta thu được hoàn toàn khác với tóc của con người hay các loài động vật khác như khỉ, đười ươi hay thậm chí cả ngựa…

Phác Kim Lan đang so sánh những hình ảnh hiển vi những sợi lông của loài sinh vật lạ. (Ảnh: Ce).

Bà Phác cho hay, nếu như lông của ngựa thì thường to và thô, nhiều sợi xù xì, tóc của con người thì nhỏ hơn nhưng về cơ bản vẫn khô thì những sợi lông của sinh vật bí hiểm lại rất trơn.

Tuy nhiên, chuyên gia này cũng cho rằng, đó chỉ là những kết luận ban đầu. Nếu như muốn có những kết luận định tính thì vẫn cần phải thực hiện những thí nghiệm khoa học kỹ càng hơn. Lãnh đạo khu bảo tồn này cũng cho hay, họ không loại trừ sử dụng những biện pháp khoa học công khai để xác định nguồn gốc của những sợi lông được tìm thấy, vốn được nhiều người cho là của loài quái vật nửa người nửa thú đang sống trong khu rừng này.

Những câu chuyện chạm trán loài quái vật nửa người nửa thú hay còn gọi là “Dã nhân” bắt đầu xuất hiện từ thập niên 80 của thế kỷ trước. Tuy nhiên, cho đến nay người ta vẫn chưa tìm thấy bất cứ bằng chứng xác thực nào để có thể khẳng định một cách chắc chắn sự tồn tại của loài sinh vật này. Những cuộc tìm kiếm vẫn đang được rầm rộ tiến hành và nhiều người vẫn rất tò mò chợ đợi ngày loài sinh vật bí hiểm làm đau đầu nhiều nhà khoa học bước ra ánh sáng.
Theo Vietnamnet, CE