Thêm manh mối Tần Thủy Hoàng từng tìm thuốc bất tử

  •  
  • 2.559

Các nhà khảo cổ Trung Quốc vừa tìm thêm được bằng chứng cho thấy hoàng đế Tần Thủy Hoàng từng có khát vọng kiếm tìm liều thuốc "trường sinh bất tử".

Theo Tân Hoa Xã, các nhà khảo cổ đã hoàn thành công trình nghiên cứu các bảng chữ gỗ tìm thấy ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, được xem là thánh chỉ của Tần Thủy Hoàng. Trong đó, ông yêu cầu các quan chức địa phương ra sức tìm kiếm một phương thuốc trường sinh bất tử.

Tần Thủy Hoàng từng ra chiếu lệnh cho dân chúng tìm kiếm một loại thuốc trường sinh bất lão
Tần Thủy Hoàng từng ra chiếu lệnh cho dân chúng tìm kiếm một loại thuốc trường sinh bất lão. (Ảnh: Internet).

"Mệnh lệnh của Tần Thuỷ Hoàng từng được ban bố rộng rãi, đến cả những ngôi làng ở biên giới hoặc các địa phương hẻo lánh nhất" - Zhang Chunlong, nhà nghiên cứu thuộc viện nghiên cứu tỉnh Hồ Nam, cho biết.

Từ 36.000 mảnh gỗ được tìm thấy từ năm 2002, các nhà khảo cổ cho biết giới quan lại địa phương từng rất lo sợ vì chưa tìm được phương thuốc quý nào như vậy để dâng hoàng đế.

Trong đó, có mảnh gỗ cho thấy một ngôi làng tên Duxiang đã thành thật khai báo rằng họ vẫn chưa tìm ra phương thuốc, dù đã nỗ lực tìm kiếm. Một ngôi làng khác tên Langya thì trình báo là có một loại thảo mộc từ ngọn núi trong làng, có thể đáp ứng nguyện vọng của Tần Thuỷ Hoàng.

Được biết Tần Thuỷ Hoàng đã qua đời vào năm 210 trước Công nguyên, sau 11 năm tại vị. Trước đó, vị hoàng đế đã cho xây khu lăng mộ khổng lồ dưới đất tại phía tây tỉnh Thiểm Tây. Ông cũng cho tạo ra đội quân đất nung gồm 8.000 tượng binh sĩ, được cho là để bảo vệ hoàng đế ở thế giới bên kia.

Ngoài những bằng chứng lịch sử về cuộc đời của Tần Thủy Hoàng thì ảo vọng về cuộc sống bất tử của ông cũng là điều được giới khảo cổ Trung Quốc đặc biệt quan tâm.

Cập nhật: 26/12/2017 Theo PLO
  • 2.559