Thêm một chim kiwi trắng quý hiếm ra đời

  •  
  • 3.036

Chú chim kiwi trắng quý hiếm thứ 2 vừa chào đời tại trung Tâm Động vật Hoang dã Quốc gia New Zealand, vài tháng sau khi chú chim kiwi trắng đầu tiên ra đời trong điều kiện nuôi nhốt.

Bố mẹ của Mauriora, chú chim vừa nở, và Manukura, chú chim kiwi trắng đầu tiên ra đời hồi tháng 5, được cho tin là một cặp.

Manukura, chú chim kiwi trắng đầu tiên ra đời trong điều kiện nuôi nhốt.
Manukura, chú chim kiwi trắng đầu tiên ra đời trong điều kiện nuôi nhốt. (Nguồn: Physorg)

“Chú chim trắng thứ 2 là một món quà quý và thú vị, đặc biệt là tại thời điểm này trong năm. Giáng sinh dường như đã đến với chúng tôi từ tháng 5 khi lần đầu tiên đón nhận Manukura và giờ đây Giáng sinh lại đến lần nữa khi chú chim kiwi trắng tiếp theo ra đời”, Pukaha Wellington, quản lý khu vực phía bắc Trung tâm bảo tồn, nói.

Sự ra đời của 2 chú chim non thực sự kỳ diệu bởi trong khu rừng Pukaha rộng 940 ha, 2 con chim trưởng thành thuộc giống kiwi nâu mang gene lặn trắng hiếm đã tìm được nhau và sinh ra 2 chú chim trắng.

“Cả 2 chú kiwi trắng đều có cùng chim bố. Dù chưa xác định được chính xác mẹ của chúng song có thể cả 2 chú chim này đều cùng mẹ vì kiwi mang gen trắng rất hiếm”, đại diện của Trung tâm cho biết.

Chim kiwi trắng không biết bay là biểu tượng quốc gia của New Zealand. Tuy nhiên loài này đang bị đe doạ bởi nhiều kẻ săn mồi như chuột, mèo, chó, chồn sương và thú có túi.

Theo Physorg, Đất Việt
  • 3.036