Theo dõi rùa bằng thiết bị định vị

  •  
  • 1.886

Một con rùa nước ngọt thuộc loại quý hiếm đã được tìm thấy còn sống sót tại một con sông ở Campuchia nhờ vào thiết bị định vị gắn trên mai rùa.

Một trong những con rùa quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới đã được phát hiện tại một con sông ở Campuchia . Đó là nhờ vào thiết bị định vị vệ tinh truyền dẫn gắn trên mai rùa để theo dõi nó di chuyển.

Người dân Campuchia nhìn rùa được gắn vệ tinh theo dõi trên mai.
Người dân Campuchia nhìn rùa được gắn vệ tinh theo dõi trên mai. (Ảnh: AP)

Theo hãng AP, con rùa quý hiếm nước ngọt ở dòng sông Sre Ambel, phía nam Campuchia có trọng lượng cơ thể 34kg và là một trong 200 cá thể rùa trưởng thành còn sống sót trong môi trường hoang dã.

Hội Bảo tồn động vật hoang dã cho hay, con rùa cái nước ngọt này đã được một nhóm người tìm thấy từ năm ngoái, thay vì bị bán cho những người buôn bán động vật trái phép.

Điểm nổi bật, những con rùa nước ngọt có cơ hội phục hồi sinh tuyệt vời, vì những cánh rừng đước duyên hải trong khu vực lớn nhất và còn nguyên sơ nhất trong khu vực Đông Nam Á, với diện tích lên tới 45.000 ha.

Theo dõi các loài động vật bằng vệ tinh đã mở ra hi vọng trong tương lai xác định được rùa sẽ sinh sống giữa môi trường săn bắt của ngư dân như thế nào cũng như các khu vực bị đe dọa lấy cát.

Trước đó, năm 2000, một số ít các loài động vật đã được tìm thấy ở Sre Ambel được xếp vào có nguy cơ tuyệt chủng cục bộ trong những năm tới.

Được biết, dự án bảo tồn rùa được thực hiện bởi Hội bảo tồn động vật hoang dã hợp tác với chính phủ Campuchia.

Theo Đất Việt
  • 1.886