Thí nghiệm điên rồ trên tử thi quái đản nhất lịch sử

  •   36
  • 24.394

Nhà vật lý Giovanni Aldini đã thực hiện nhiều thí nghiệm điên rồ trên tử thi người cũng như xác động vật, khiến khán giả kinh hãi.

Giovanni Aldini (1762–1834) được mệnh danh là nguyên mẫu trong tác phẩm Frankenstein của Mary Shelley khi thực hiện các thí nghiệm điên rồ trên tử thi. Ông là nhà vật lý điên khùng ở Bologna, Italy. Là cháu trai của Luigi Galvani - người đã tìm ra nguyên lý cơ bản của dòng điện 1 chiều khi tiến hành một thí nghiệm trên chân ếch. Từ đó, nhà bác học điên rồ Aldini đã tiến hành những thí nghiệm hãi hùng khác. Theo đó, ông thực hiện những thí nghiệm trên xác chết động vật và cả tử thi.

Giovanni Aldini làm nhiều thí nghiệm trên người chết.
Giovanni Aldini làm nhiều thí nghiệm trên người chết.

Nhà vật lý Aldini đã đi khắp châu Âu và thực hiện những thí nghiệm kỳ quái ngay trên đường, thu hút khá đông khán giả theo dõi. Theo đó, trước những khán giả, Aldini đã thực hiện thí nghiệm trên thi thể của George Forster - một tử tù đã bị treo cổ. Đây là một trong những thí nghiệm rùng rợn, được biết đến nhiều nhất của ông Aldini.

Cụ thể, nhà vật lý Aldini đã dùng một sợi dây để dẫn điện vào ruột của thi thể tử tù George Forster. Kết quả là thi thể người chết bỗng ngồi dậy và giơ hai tay lên phía trước. Đồng thời 1 sợi dây khác được dẫn lên mặt khiến mắt trái của xác chết bỗng mở to. Một vài người chứng kiến đã lo sợ rằng tên tử tù có thể sống lại và nhảy bổ vào họ. Một khán giả vì quá hoảng sợ khi theo dõi thí nghiệm kinh hoàng đó đã đột ngột tử vong.

Ngoài ra, nhà vật lý Aldini cũng khiến nhiều người kinh hãi khi làm thí nghiệm trên các bộ phận của động vật dưới tác động của dòng điện. Theo đó, Aldini khiến mắt và miệng của động vật chết mở, khiến nhiều khán giả kinh hãi tưởng chúng sống lại. Ngoài ra, khán giả còn ngửi thấy mùi thịt khét do dòng điện chạy qua xác động vật. Một số nhân chứng tại các buổi biểu diễn đó cảm thấy rùng mình sợ hãi bởi những người hoặc con vật xấu số dường như bị đem trở lại cuộc sống và bị giết lần thứ hai.

Cập nhật: 19/07/2016 Theo kienthuc
  • 36
  • 24.394