Thị trấn nhỏ khiến cả thế giới ghen tỵ vì hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này

  •   3,45
  • 3.982

Thị trấn nhỏ Ferryland ở bờ đông Canada khá thanh bình với dân số chỉ 500 người, nhưng nơi này có một đặc sản thu hút khách du lịch vào mỗi dịp xuân về, đó là những tảng băng bị tách ra từ Greenland và trôi dạt về nơi này.

Mới đây, ngoài khơi bờ biển thị trấn nhỏ Ferryland vừa chào đón những tảng băng có tuổi đời lên đến 10.000 năm, trôi dạt qua đây.

Những tảng băng có tuổi đời lên đến 10.000 năm trôi dạt qua vùng biển của thị trấn Ferryland.
Những tảng băng có tuổi đời lên đến 10.000 năm trôi dạt qua vùng biển của thị trấn Ferryland. (Ảnh: Reuters).

Sự kiện này khiến thị trấn nhỏ Ferryland được dịp phát triển ngành du lịch của mình, vì nơi đây là vị trí tốt nhất để quan sát cận cảnh những tảng băng trôi bềnh bồng trên biển.

Nhưng những tảng băng trôi năm nay đặc biệt to lớn, các nhà khoa học vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân, nhưng nhiều người cho rằng chính sự biến đổi khí hậu đã khiến băng bị tách ra ngày càng to lớn và ở số lượng ngày càng nhiều.

Thị trấn nhỏ Ferryland cứ đến mùa xuân lại có nhiều du khách đến chỉ để chụp hình với những tảng băng
Thị trấn nhỏ Ferryland cứ đến mùa xuân lại có nhiều du khách đến chỉ để chụp hình với những tảng băng. (Ảnh: Reuters).

Một du khách đang chụp hình các tảng băng ngoài xa.
Một du khách đang chụp hình các tảng băng ngoài xa. (Ảnh: Reuters).

"Mùa băng trôi" ở Ferryland kéo dài từ mùa xuân cho đến tháng 9. Cứ mỗi khoảng thời gian này trong năm, trung bình có đến 600 tảng băng lớn nhỏ trôi dạt qua nơi này. Ở những thành phố ven biển khác của Canada đều chiêm ngưỡng được hiện tượng này, nhưng chỉ có ở Ferryland, băng mới trôi chậm như bị mắc kẹt bởi thứ gì đó.

Những tảng băng này được xếp vào loại có kích cỡ to lớn, cao từ 45 đến 73 mét, dài từ 122 đến 204 mét. Vùng biển này của Đại Tây Dương nổi tiếng với những tảng băng trôi khổng lồ, vụ đắm tàu Titanic lịch sử ngày 15/4/1912 cũng đã xảy ra tại vị trí cách Ferryland khoảng 643km về phía đông nam.

Cập nhật: 21/04/2017 Theo khampha
  • 3,45
  • 3.982