Thi ý tưởng sáng tạo vì môi trường Việt Nam

  •   3,79
  • 11.073

Hội đồng Anh phát động cuộc thi tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo vì môi trường tại Việt Nam, với phần thưởng có giá trị tới 140 triệu đồng.


Ảnh minh họa: lifemaideasy.com.

E-idea, tên của cuộc thi, do Hội đồng Anh và tổ chức Bảo đảm chất lượng Lloyd’s Register Quality Assurance (LRQA) phát động tại Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Ngoại trưởng Anh, ông William Hague, chính thức công bố cuộc thi mang tầm khu vực này tại Nhà hát Opera Sydney ở Australia vào tháng 1.

Cuộc thi sẽ có 6 giải thưởng. Giải khởi động dành cho những ý tưởng mới với trị giá lên tới 100 triệu đồng và giải phát triển ý tưởng dành cho những ý tưởng và dự án đã hoặc đang được triển khai với giá trị tối đa 140 triệu đồng.

Để giành được giải thưởng, các dự án dự thi cần thể hiện biện pháp giải quyết một trong những thách thức lớn nhất về môi trường mà các cộng đồng đô thị tại Việt Nam đang đối mặt. Chẳng hạn, các dự án có thể đưa ra giải pháp nhằm tăng hiệu quả quản lý, giảm chất thải, các phương thức vận chuyển và đi lại thân thiện với môi trường, giảm thiểu tiêu thụ năng lượng, sử dụng nước hiệu quả và các mô hình mang tính bền vững.

Bên cạnh hỗ trợ về tài chính, LRQAHội đồng Anh sẽ trang bị cho những người đoạt giải kỹ năng lãnh đạo cũng như kiến thức và các kỹ năng quản lý dự án. Những người chiến thắng cũng sẽ được tham gia mạng lưới E-idea khu vực của LRQA Hội đồng Anh. Với tư cách thành viên mạng lưới, họ có thể tiếp cận những cơ hội đào tạo và phát triển mạng lưới hợp tác với các nhà hoạt động vì môi trường và xã hội.

Ngoài ra cuộc thi E-idea còn giúp các cá nhân hoặc nhóm giành chiến thắng tham gia vào mạng lưới doanh nhân toàn cầu với 50.000 thành viên.

Nhân dịp này, trang web www.e-idea.org cũng đã khai trương nhằm cung cấp thông tin và mẫu đơn đăng ký dự thi cho các đối tượng quan tâm. Hạn cuối nhận hồ sơ dự thi là ngày 3/7/2011.

Theo Vnexpress
  • 3,79
  • 11.073