Thiên đường những đôi cánh sắc màu

  •  
  • 3.863

Nếu thiên đường chỉ có ánh sáng và mây trắng thì cuộc sống muôn màu có sức quyến rũ hơn nhiều. Sắc lông rực rỡ và tiếng hót chính là phần thi vị nhất của “chuyện tình” loài lông vũ và cũng góp thêm thi vị cho cuộc đời.

Nàng Scarlet

Scarlet Tanager là một loài chim biết hót ở miền Đông Hoa Kì với sắc lông đỏ rực ấn tượng và màu lông đen tuyền ở cánh và đuôi.

Bách thanh

Chim bách thanh ưỡn ngực khi vừa đáp xuống đầu đoạn tre trên một hồ nước thuộc ĐH Philippines. Bách thanh là một họ thuộc bộ Sẻ, nhiều loài có tiếng hót rất hay nhưng cũng có loài được biết đến bởi với hành vi “bạo lực”, chúng bắt côn trùng, chim hay động vật có vú nhỏ rồi xiên lên các cành cây có gai để thuận tiện cho việc ăn mồi.

Chích xanh

Tương lai của loài chim chích xinh đẹp này đang bị đe dọa vì nơi sinh sản của loài trên các đỉnh núi bị thu hẹp. Số lượng những loài chim di trú Trung Nam Mỹ từ chim chích đến chim sẻ đang giảm mạnh và có thể sẽ sớm chỉ còn trên tranh ảnh.

Mắt trắng Nhật Bản

Chú chim mắt trắng cũng hăm hở chào đón mùa xuân trên những cây hoa anh đào nở rộ xứ Phù Tang.

Kẻ phá hoại

Chú chim thuộc loài Cedar Waxwing này đang chén một quả ngon trên cây táo tây dại trồng tại Freeport, tiểu bang Maine, Mỹ. Loài chim đẹp mã này không được lòng các nông dân trồng trái cây ở Bắc Mỹ vì món tủ của chúng chính là các loại quả chín mọng, thơm ngon trên các trang trại. Họ gọi chúng là kẻ phá hoại số 1.

Chiền chiện

Chiền chiện là loài chim chăm chỉ và thú vị. Chúng khéo ngụy trang, là những người bố người mẹ giỏi giang và rất can đảm khi bảo vệ tổ của mình. Dù bộ lông không nhiều màu sắc nhưng những hoa văn trên bộ lông của chúng khá đẹp.

Kim oanh

Là loài di trú, chim Kim oanh nay đây mai đó từ Nam Canada đến Bắc Carolina trong suốt mùa sinh sản, lúc đó những con chim trống khoác lên mình bộ lông vàng óng dưới nắng mặt trời và khiến những cô chim mái mê mẩn. Những vào mùa đông, chim trống lại giống chim mái với bộ lông nâu vàng nhạt. Chim oanh Mỹ là loài duy nhất hoàn toàn thay lông trong họ Sẻ.

Sơn ca má trắng

Mùa xuân 2008 ở Tehran, sơn ca mẹ chia mồi cho những đứa trẻ chưa trưởng thành.

Giẻ cùi xanh

Những chú giẻ cùi xinh đẹp này lại là loài chim thuộc họ Quạ. Và đằng sau bộ lông biếc xanh này là “cá tính” hung hăng và tạp ăn, có lẽ vì vậy mà chúng rất dễ thích nghi. Là “dân bản địa” Bắc Mỹ nhưng chúng định cư ở rất nhiều nơi.

Cổ đỏ Bắc Mỹ

Cổ đỏ giữa một sáng sớm đầy tuyết. Chúng ta có một vài ngạc nhiên về loài chim này, chúng có những quả trứng xanh biếc như ngọc và chỉ thích hót lúc hoàng hôn. Loài chim nhỏ bé này bị nhiều kẻ săn mồi nhăm nhe như rắn, cú và mèo nên chúng thường tụ tập thành bầy để giúp nhau cảnh giác.

Nhạn

Bộ lông xanh thẫm óng ánh mà chim nhạn trưởng thành khoát lên mình giống như chiếc váy dành cho dạ hội. Thế nhưng ngoài vẻ xinh đẹp, chim nhạn hay còn gọi là chim én là những tay bay lượn và săn mồi trên không cự phách.

Sẻ hót

Chú sẻ nhỏ đậu hiên ngang trên một mỏn đá núi và và rướn cổ cất cao tiếng hót.

Họa mi đỏ

Họa mi đỏ đang tăm tia một quả đỏ mọng của cây xương rồng.

(Ảnh: Nat Geo, Wikipedia)
Theo Vietnamnet
  • 3.863