Thiên thạch đâm xuyên nóc nhà

Một cục thiên thạch vừa đâm xuyên qua mái vườn cây của một gia đình ở Oslo (Na Uy) và rơi xuống đất.

Cục đá nặng 585g, và bị tách làm đôi sau khi rơi xuống. Theo các chuyên gia, có thể cục đá này có nguồn gốc từ thiên thạch quan sát được từ Na Uy vào ngày 1/3. Nhà vật lý học thiên thể Knut Joergen Roed Oedegaard và vợ Anne Mette Sannes, một người đặc biệt quan tâm tới các thiên thể, phát hiện ra vật thể này là breccia, tức là đá cấu tạo từ các mảnh vỡ của khoáng chất.

“Đây là điều rất thú vị vì hiếm khi một mảnh thiên thạch đâm xuyên qua mái, và đây lại là breccia, loại thiên thạch rất khó tìm", Sannes nói.

Cục thiên thạch tách làm đôi sau khi rơi xuống mặt đất.
Cục thiên thạch tách làm đôi sau khi rơi xuống mặt đất. (Nguồn: AFP)

Các thiên thạch chuyển động rất nhanh trong vũ trụ và thường bị vỡ ra khi đi vào tầng khí quyển của trái đất, nhưng rất hiếm khi chúng rơi vào những khu vực có người sinh sống, nhà nghiên cứu Serge Koutchmy ở Viện vật lý học thiên thể Paris cho biết.

“Gia đình đó rất may mắn, vì mảnh thiên thạch không gây thiệt hại gì nhiều, mà nó còn mang lại một khoản tiền kha khá", Koutchmy nói.

Một thiên thạch rơi từ sao Hỏa có thể được bán với giá 876 USD mỗi gram, nhà địa vật lý Hans Amundsen cho biết. Hiện vẫn chưa rõ mảnh thiên thạch vừa rơi xuống Oslo có nguồn gốc từ đâu và nó hiếm tới mức nào.