Thiên thạch mang sự sống tới Trái đất

  •   4,54
  • 4.308

Các nhà khoa học cho rằng sự sống trên Trái đất có thể bắt nguồn từ một hành tinh khác sau khi hành tinh của chúng ta va chạm với một thiên thạch trong vũ trụ.

Thiên thể 65 C
Mới đây, một nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Central Florida (Mỹ) đã phát hiện thêm một thiên thạch có tên là 65 Cybele có chứa nước đóng băng và các chất hữu cơ trên bề mặt. Phát hiện này giúp củng cố thêm giả thuyết rằng cuộc sống trên Trái đất được bắt nguồn từ một hành tinh khác thông qua các thiên thạch.

Trước đó vào tháng 3/2010, một nhóm các nhà khoa học khác đã lần đầu tiên phát hiện bằng chứng nước đóng băng trên một thiên thạch có tên là 24 Themis.

Thiên thạch 65 Cybele hơi lớn hơn thiên thạch 24 Themis. Thiên thạch 65 Cybele có đường kính 290 km, trong khi đó, tiểu hành tinh Themis có đường kính 200 km. Cả hai thiên thạch 65 Cybele và 24 Themis đều nằm giữa sao Hỏa và sao Mộc.

Phát hiện này cho thấy rằng những thiên thạch trong hệ Mặt trời của chúng ta chứa nhiều nước đóng băng và chất hữu cơ hơn chúng ta nghĩ trước đây”, giáo sư Humberto Campins, một nhà thiên văn học thuộc đại học Central Florida và là người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết.

Tiến sĩ Humberto Campins cũng đưa ra giả thuyết rằng các thiên thạch đã va chạm với Trái đất và mang nước và các khối đá chứa chất hữu cơ – những yếu tố cơ bản cho một sự sống - tới hành của chúng ta.

Nghiên cứu của các nhà khoa học người Mỹ sẽ được đăng trên tạp chí châu Âu "Astronomy and Astrophysics."

Theo Vietnamnet
  • 4,54
  • 4.308