Thiên thạch nổ tại thủ đô Nicaragua?

Một vụ nổ lớn tại thủ đô Managua của Nicaragua ngày 7/9 để lại một miếng hố rộng 12m. Các nhà khoa học nói đây có thể là vụ nổ thiên thạch.

Wilfried Strauch - nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Trái đất Nicaragua (Ineter) cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 23h ngày 6/9 theo giờ địa phương, tức 12h trưa 7/9 theo giờ Việt Nam, gần sân bay thủ đô và một căn cứ không quân.

Vụ nổ không làm ai bị thương nhưng để lại trên mặt đất một miệng hố đường kính 12m.

Thiên thạch nổ tại thủ đô Nicaragua?
Hình ảnh do Quân đội Nicaragua cung cấp cho thấy một miệng hố hình thành sau vụ nổ đêm 6/9 gần sân bay thủ đô và một căn cứ không quân - (Ảnh: Reuters)

Strauch cho biết Nicaragua đang đề nghị Mỹ cử chuyên gia giúp điều tra vụ nổ này. Một nhà khoa học khác thuộc Ineter cũng nói tất cả bằng chứng mà họ có đều xác nhận đây chính xác là một vụ rơi thiên thạch.

Theo nhà khoa học này, họ đã ghi nhận được tín hiệu địa chấn trùng hợp với thời điểm của vụ tác động, và có một hố hình nón được tạo ra ở vị trí của vụ tác động - được cho là dấu hiệu đặc trưng của các vụ rơi thiên thạch.

Các nhà khoa học Nicaragua nói hiện họ không thể xác định được các thành phần của thiên thạch, và họ cũng không chắc liệu nó đã vỡ tan khi chạm đất hay đã bị chôn vùi.

Theo Reuters, Nicaragua có hơn 20 núi lửa và thường xuyên bị rung chuyển bởi động đất, do đó khi xảy ra vụ nổ lớn đêm 6/9, nhiều người dân địa phương cứ nghĩ đó là động đất.

Thông tin về vụ nổ thiên thạch ở Nicaragua được đưa ra chỉ ít lâu sau khi Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết một thiên thạch với kích cỡ một ngôi nhà sẽ bay ngang Trái đất ở khoảng cách “rất gần” vào sáng sớm 8/9 (theo giờ Việt Nam).

Các nhà khoa học cam đoan thiên thạch này sẽ không va chạm với hành tinh của chúng ta.