Thiên thạch vũ trụ có nguồn gốc từ... Trái đất

  •   4,54
  • 5.173

Công cuộc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh là một việc khôn ngoan hay chỉ là vô ích khi sự sống ngoài vũ trụ có thể bắt nguồn từ Trái đất.

Thời gian gần đây các nhà khoa học thường xuyên tuyên bố tìm thấy chứng cứ sự sống trên những thiên thạch, hành tinh. Tuy nhiên, một bài báo đăng trên tạp chí Newsweek vào ngày 21/9/1998 lại đưa ra một giả thuyết hoàn toàn trái ngược: Chúng tôi cho rằng có khoảng 7 tỉ tấn đất đá Trái đất đang “có mặt” trên sao Hỏa. Điều này đồng nghĩa với việc “Nếu chúng ta tìm thấy sự sống trên sao Hỏa, sự sống đó có thể đến từ Trái đất” - nhà khoa học Kenneth Nealson, NASA cho hay.

Những mẩu thiên thạch này có thể mang sự sống từ Trái đất.
Những mẩu thiên thạch này có thể mang sự sống từ Trái đất.

Giả thuyết này được bắt nguồn từ suy nghĩ rằng trong quá khứ, trên Trái đất có rất nhiều núi lửa hoạt động mạnh, và chúng có thể đã làm văng những mảnh bụi, đá, chứa các vi sinh vật vào không gian, và những vi sinh vật này cũng có thể vươn tới sao Hỏa.

Tiến sỹ Walt Brown thuộc trường đại học công nghệ Massachusett, trong cuốn sách “Khởi đầu” chỉ ra rằng trận Đại hồng thủy trong Kinh thánh có thể đã khiến những mẫu thiên thạch có chứa các vi sinh vật ra không gian. Có một điều chắc chắn là cuộc sống có sự chọn lọc, và việc con người tồn tại không phải là tự nhiên.

NASA biết tất cả những điều này nhưng vẫn cố tìm kiếm cuộc sống trên hành tinh khác vì đây là cách để thúc đẩy chính phủ chi thêm tiền cho NASA.

Theo Kien Thuc
  • 4,54
  • 5.173