Thiết bị báo động thông minh

  •  
  • 1.628

Tiếng báo động trộm inh ỏi là một trong những nguyên nhân gây phiền toái đối với cuộc sống của người dân thành phố, nhất là khi báo động giả.

Thiết bị báo động thông minh

Thiết bị báo động thông minh

Một hệ thống an ninh mới có tên Canary do 3 nhà sáng chế người Mỹ: Adam Sager, Chris Rill và Jon Troutman chế tạo hoạt động thông minh hơn. Thiết bị này dài hơn 15cm, tích hợp camera có khả năng quan sát ban đêm, microphone để theo dõi những thay đổi về âm thanh, các cảm biến không khí, độ ẩm, nhiệt độ phát hiện chuyển động hồng ngoại chủ động. Có thể tùy chỉnh chế độ cài đặt vào những khoảng thời gian nhất định trong ngày hoặc trong tuần. Những cảm biến khác có thể được kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tùy thuộc vào nó có cần thiết hay không.

Người dùng có thể kiểm tra hệ thống từ xa vì thiết bị này có thể sử dụng mạng wifi và được đồng bộ với điện thoại thông minh. Nếu có kẻ trộm xâm nhập, Canary sẽ quét hình ảnh và gửi báo cáo tình hình cho người sử dụng. Khi đó, người sử dụng sẽ nhận được một tin nhắn báo động và có thể chọn cách gọi cảnh sát, phát chuông báo động để xua đuổi kẻ trộm. Hệ thống cũng cảnh báo người sử dụng nếu có bất cứ diễn biến nào khác thường, chẳng hạn những thay đổi đột ngột về nhiệt độ có thể do một đám cháy.

Càng gửi đi nhiều báo động, thiết bị càng theo dõi được cách ứng xử và thói quen của người sử dụng, từ đó có phản ứng khôn ngoan hơn đối với những thay đổi nhất định. Thiết bị này có 3 màu trắng, đen, bạc và được bán với giá 199 USD.

Theo Thanh Niên
  • 1.628