Thiết bị bluetooth giúp phòng ngừa trẻ em đi lạc

  •  
  • 751

Tập đoàn FDK và công ty kỹ thuật cao Fujitsu (Nhật Bản) vừa phối hợp phát triển loại thiết bị siêu mỏng giúp trẻ em khỏi bị đi lạc.

Thiết bị bluetooth giúp phòng ngừa trẻ em đi lạc

Thiết bị nguyên mẫu vừa được trình làng có kích cỡ 50 x 30 x 2mm, nặng 5 gram, gồm bộ thu phát tín hiệu bluetooth năng lượng thấp (BLE), một bộ pin, các cảm biến gia tốc và phương hướng. Thiết bị có thể dùng gắn trên quần áo, theo dõi chuyển động nhờ vào dữ liệu được truyền qua bộ BLE.

Để ngăn một đứa trẻ đi lạc, thiết bị sẽ gửi dữ liệu BLE theo chu kỳ nhất định vào một điện thoại thông minh. Khi cường độ của tín hiệu xuống thấp hơn mức nào đó, điện thoại sẽ gửi cảnh báo cho người sử dụng. Thiết bị này cũng có thể sử dụng để chống thất lạc hành lý.

Hiện tại, bộ pin của thiết bị có thể sử dụng liên tục trong 7 ngày. Tuy nhiên, do pin không thể thay nên thiết bị chỉ sử dụng được một lần. FDK cho biết công ty đang phát triển loại pin lithium-ion có thể sạc lại cho loại thiết bị này để nó có thể dùng nhiều lần. Theo đó, pin lithium-ion được gắn một ăng-ten hỗ trợ kỹ thuật truyền năng lượng không dây, nên có thể sạc không dây.

Theo Báo Cần Thơ
  • 751