Thiết bị Bluetooth theo dõi bệnh đau tim

  •  
  • 176

Các nhà nghiên cứu Ấn Độ vừa phát triển thành công thiết bị Bluetooth phát hiện đau tim. Sản phẩm này phân tích các tín hiệu điện từ tim để đưa ra bản đồ điện tim và có gửi cảnh báo SMS kèm thông tin này tới bệnh viện gần nhất để điều trị kịp thời.

Máy theo dõi có tên Wearable Cardiac Telemedicine System (Hệ thống theo dõi bệnh tim đeo vào người) do Thulasi Bai và S K Srivatsa thuộc ĐH Sathyabama, Tamil Nadu chế tạo.   

Máy thường xuyên theo dõi điện tim và chuyển thông tin vô tuyến tới điện thoại di động của bệnh nhân. Thiết bị này có mạch phân tích kiểm tra tín hiệu ECG để xem có dấu hiệu trục trặc nào không. Nếu phát hiện nguy cơ, như loạn nhịp tim, điện thoại sẽ cảnh báo bệnh nhân và chuyển thông tin tới cơ sở y tế gần nhất qua hệ thống SMS.

“Với thiết bị của chúng tôi, bệnh nhân có thể trở lại cuộc sống độc lập và làm việc như bình thường”, tác giả Thulasi Bai khẳng định.

Các nhà nghiên cứu đang tìm cách đưa hệ thống định vị toàn cầu (GPS) vào thiết bị theo dõi để bệnh viện có thể xác định vị trí bệnh nhân nhanh hơn. Họ cũng hy vọng tin nhắn gửi tới bệnh viện sẽ có nhiều chi tiết hơn thông qua hệ thống MMS, thay vì SMS như hiện nay.

K.LINH

Theo Vnunet, Tuổi trẻ
  • 176