Thiết bị cầm tay giúp “giải mã” chất lượng thực phẩm trong nháy mắt

  •   52
  • 445

Thiết bị nhỏ gọn có thể bỏ vừa túi quần, được giới thiệu dưới đây, sẽ chính là một công cụ đắc lực giúp bạn và gia đình mình có được một chế độ dinh dưỡng hoàn hảo. Ngoài ra, với nó các bà nội trợ còn có thể chọn mua cho mình những loại thực phẩm tươi ngon nhất!

Sản phẩm vừa được đề cập có tên là “SCiO”. Về bản chất, SCiO là một chiếc máy quét phân tử cầm tay, giúp giải mã thành phần hóa học bên trong các loại thực phẩm.

Thiết bị cầm tay SciO
SCiO có thể phân tích được chính xác lượng đường, calories và chất béo có chứa trong thực phẩm.

Để hoạt động, thiết bị sẽ phát ra một luồng ánh sáng đến vật thể cần quét; lượng ánh sáng phản xạ lại từ vật thể sẽ được quang phổ kế, tích hợp trên SciO, hấp thụ để phân tích; Kết quả giải mã sẽ có sau vài giây và thông tin sẽ hiển thị trong một phần mềm chuyên dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh.

Ở phiên bản hiện tại, SCiO có thể phân tích được chính xác lượng đường, calories và chất béo có chứa trong thực phẩm. Khả năng này sẽ cực kỳ hữu ích cho những ai muốn lập công thức về chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, người cần giảm cân hay đặc biệt là các bà nội trợ sẽ có thể dễ dàng chọn mua được loại trái cây ngon ngọt nhất.

Điều đặc biệt là không chỉ có thực phẩm, SCiO còn quét và giải mã được cả các vật thể khác, miễn là trong chúng có chứa những thành phần hóa học kể trên. Được biết, giá bán hiện tại cho thiết bị tuyệt vời này là 299 USD (khoảng 6,89 triệu đồng).

Cập nhật: 19/07/2018 Theo Dân Trí
  • 52
  • 445