Thiết bị cảnh báo sớm sự cố kỹ thuật của xe hơi

  •  
  • 500

Sắp tới, các bác tài có thể yên tâm hơn khi ngồi sau vô lăng bởi công ty RAC của Anh sắp cho ra mắt một thiết bị giúp cảnh báo sớm các lỗi kỹ thuật trên xe trước khi xảy ra hỏng hóc.

Thiết bị cảnh báo sớm sự cố kỹ thuật của xe hơi

Thiết bị nhỏ gọn như một hộp quẹt có tên RAC Advance, được phát triển dựa trên công nghệ telematics (kết hợp viễn thông và công nghệ) và nối mạng 3G. RAC Advance có thể phát hiện các vấn đề ở hộp số và động cơ, giám sát tình trạng của ắc quy và các sự cố kỹ thuật khác.

Thiết bị này được lắp vào cổng kết nối tín hiệu cạnh vô lăng xe để ghi nhận thông tin về tình trạng của xe trước và sau mỗi lần sử dụng, sau đó tự động gửi cảnh báo vệ trung tâm dữ liệu của RAC. Sau khi xem xét các thông số kỹ thuật, đội ngũ kỹ sư của RAC sẽ tìm ra nguyên nhân hỏng hóc và gửi cảnh báo đến cho chủ nhân của xe bằng điện thoại, tin nhắn hay email, hoặc đưa ra hướng xử lý.

Được biết, hệ thống cảnh báo sớm phiên bản đầu tiên của RAC đã được lắp đặt cho khoảng 1.700 xe và dự kiến từ đây đến cuối năm 2013, hơn 35.000 xe ở Anh cũng sẽ được lắp đặt RAC Advance. "Một số hiện tượng hư hỏng có thể được tránh khỏi nhờ cảnh báo và can thiệp sớm, qua đó cải thiện đáng kể cách chúng ta xử lý sự cố cũng như hạn chế tai nạn giao thông" – Giám đốc kỹ thuật RAC David Bizley chia sẻ.

Theo Báo Cần Thơ
  • 500