Thiết bị đeo sẽ biết phát hiện cảm xúc vui buồn

  •  
  • 422

Các nhà khoa học của MIT đã xây dựng một ứng dụng dành cho các thiết bị đeo để phát hiện ra cảm xúc của con người khi trò chuyện.

Khi bạn kể với bạn bè về chiếc xe mới mới, một số sẽ cảm thấy phấn khích cùng bạn, số khác lại cho rằng bạn đang cố khoe khoang. Để giúp phát hiện tình cảm thực sự khi nói chuyện, một nhóm nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã xây dựng một ứng dụng cho các thiết bị đeo.

Ứng dụng này sẽ thu thập các dữ liệu vật lý và nội dung câu chuyện để phân tích theo thời gian thực. Sử dụng trí thông minh nhân tạo, ứng dụng cũng có thể tìm ra câu chuyện là vui hay buồn và theo dõi những thay đổi cảm xúc trong khoảng 5 giây.

 Vòng đeo tay này cũng theo dõi những thay đổi về thể chất của người tham gia
Vòng đeo tay này cũng theo dõi những thay đổi về thể chất của người tham gia.

Trong thử nghiệm, những người tham gia được yêu cầu đeo vòng đeo tay Samsung Simband với ứng dụng của MIT được cài đặt sẵn. Vòng đeo tay này cũng theo dõi những thay đổi về thể chất của người tham gia, chẳng hạn như tăng nhiệt độ, nhịp tim hay cảm giác bồn chồn. Nhìn chung, mạng lưới thần kinh nhân tạo có thể xác định trạng thái cảm xúc với độ chính xác lên đến 83% (dù chưa rõ nghiên cứu này có được đánh giá một cách toàn diện hay chưa).

Hiện tại AI sẽ đánh giá khoảng thời gian dừng của câu chuyện hoặc tông giọng nói đều đều là cảm giác buồn, còn lại là hạnh phúc. Nhóm nghiên cứu hi vọng sẽ sớm gán những trạng thái cảm xúc phức tạp hơn cho ứng dụng này.

Hiện tại AI sẽ đánh giá khoảng thời gian dừng của câu chuyện hoặc tông giọng nói đều đều là cảm giác buồn

Tuka Alhanai, một cựu sinh viên của MIT và là một thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết: "Hãy tưởng tượng ở phần cuối của một cuộc trò chuyện, bạn có thể tua lại nó và xem các khoảnh khắc khi những người xung quanh bạn cảm thấy lo lắng nhất. Công việc của chúng tôi là phát triển theo hướng này, sẽ không còn xa nữa khi con người sống trong một thế giới mà ai cũng có một AI ở trong túi".

Đây là một trong những nỗ lực từ bộ phận Khoa khoa học máy tính của MIT và Phòng thí nghiệm Trí tuệ nhân tạo nhằm nghiên cứu công nghệ phát hiện cảm xúc. Mùa thu năm ngoái, nhóm nghiên cứu đã xây dựng một thiết bị để xác định cảm xúc con người sử dụng tín hiệu không dây.

Cập nhật: 06/02/2017 Theo vnreview
  • 422